Việt Nam tiếp tục nằm trong top 5 các nước xuất khẩu dệt may

18:54' - 21/12/2015
BNEWS Việt Nam luôn nằm trong top 5 các nước xuất khẩu dệt may, qua đó cũng tạo cơ hội để tăng thêm nguồn thu và nâng cao ​nguồn dự trữ ngoại tệ cho đất nước.
Ông Hoàng Vệ Dũng (trái) và ông Trần Việt (phải) tại buổi gặp mặt thông báo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015 và kế hoạch 2016. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Dự báo cả năm 2015, xuất khẩu dệt may có thể đem về khoảng 28 tỷ USD, góp phần quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế của cả nước. Việt Nam luôn nằm trong top 5 các nước xuất khẩu dệt may, qua đó cũng tạo cơ hội để tăng thêm nguồn thu và nâng cao ​nguồn dự trữ ngoại tệ cho đất nước.

Thông tin trên được ông Hoàng Vệ Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đưa ra tại buổi gặp mặt báo chí thông báo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015 và kế hoạch 2016 do Vinatex tổ chức chiều 21/12 tại 2 đầu cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng theo ông Hoàng Vệ Dũng, năm 2016 các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam tiếp tục có những tín hiệu khả quan. ​

Dự báo xuất khẩu toàn ngành dệt may năm 2016 sẽ có thể đạt ở ngưỡng từ 29,5 đến 30 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2015 và lợi nhuận trước thuế ​có thể tăng 10% so với năm 2015.

Dự kiến nền kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì ổn định và tiếp đà phát triển, hiệu quả đầu tư trong nước tiếp tục cải thiện. Đặc biệt, các hiệp định FTA sẽ là lực đẩy để thu hút các doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam, cũng như khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sản xuất, nâng cao năng lực, đón đầu các hiệp định.

Việc ký kết các hiệp định thương mại tự do sẽ tạo ra một làn sóng đầu tư rất lớn, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài ​sẽ tăng cường liên doanh và đầu tư vào Việt Nam.

Ông Trần Việt, Trưởng ban Thị trường (Vinatex) cho biết, năm 2015, bên cạnh những thuận lợi và khó khăn của nền kinh tế thế giới cũng như trong nước, xuất khẩu toàn ngành dệt may vẫn tăng trưởng 10%, đạt kế hoạch đề ra. Riêng đối với Vinatex, xuất khẩu cũng đạt gần 3,5 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2014.

Theo ông Trần Việt, năm 2015, Tập đoàn cũng đã hoàn thành kế hoạch cổ phần hóa và đầu tư nhiều dự án dệt, sợi để nâng tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm dệt may lên 65% vào năm 2020. Để chuẩn bị cho những cơ hội hội nhập từ các Hiệp định thương mại, trong năm 2015, Vinatex đã đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực lớn.

Đáng chú ý, xuất khẩu dệt may của Việt Nam vào các thị trường lớn đều giữ được mức tăng trưởng khá, như Mỹ tăng 12,95%; ​EU tăng 5,96%; Nhật Bản tăng 7,95% và Hàn Quốc tăng 8,77% so với năm 2014.

Điều này có sự đóng góp của các doanh nghiệp lớn thuộc Vinatex như Tổng Công ty cổ phần Phong Phú; Tổng Công ty cổ phần Dệt May Hòa Thọ; Tổng Công ty cổ phần May Việt Tiến; Tổng Công ty May 10; Tổng Công ty Đức Giang.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục