Máy bay Ai Cập mất tích: MS804 không gặp vấn đề kỹ thuật trước khi cất cánh

10:28' - 25/05/2016
BNEWS Các nguồn tin của Ủy ban điều tra Ai Cập ngày 24/5 cho biết chiếc máy bay số hiệu MS804 của EgyptAir bị rơi xuống Địa Trung Hải hôm 19/5 không gặp bất cứ vấn đề kỹ thuật nào trước cất cánh.
Máy bay Ai Cập mất tích: MS804 không gặp vấn đề kỹ thuật trước khi cất cánh. Ảnh: EPA/TTXVN

Các nguồn tin của Ủy ban điều tra Ai Cập ngày 24/5 cho biết chiếc máy bay số hiệu MS804 của Hãng hàng không Ai Cập EgyptAir bị rơi xuống Địa Trung Hải hôm 19/5 không gặp bất cứ vấn đề kỹ thuật nào trước cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle tại thủ đô Paris của Pháp.

Theo các nguồn tin trên, máy bay đã không liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Ai Cập song các nhân viên kiểm soát không lưu nước này vẫn nhìn thấy chiếc máy bay trên màn hình radar ở khu vực biên giới giữa không phận Ai Cập và Hy Lạp.

Máy bay đã mất tích mà không hề chuyển hướng trên màn hình radar chỉ chưa đầy một phút sau khi vào không phận Ai Cập.

Báo Al-Ahram của Ai Cập đã đăng tải hình ảnh chụp lại biên bản kỹ thuật hàng không trên trang mạng của tờ này. Ngoài ra, tờ báo lớn nhất của Ai Cập cũng cho biết máy bay MS804 đã chuyển về 11 "tin nhắn điện tử", bắt đầu từ lúc 21 giờ 9 phút (giờ GMT) ngày 18/5.

Hai tin nhắn đầu tiên cho thấy các động cơ của máy bay hoạt động bình thường. Tin nhắn thứ ba được gửi về lúc 0 giờ 26 phút sáng (giờ GMT) ngày 19/5 cho thấy nhiệt độ tăng trên cửa sổ của cơ phó. Máy bay tiếp tục gửi về các tin nhắn trong 3 phút sau đó trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

Cùng ngày, theo phóng viên TTXVN tại Cairo, các chuyên gia pháp y Ai Cập đã bắt đầu thu thập các mẫu ADN của thân nhân các hành khách trên máy bay MS804 để giúp nhận dạng thi thể nạn nhân.

Trong một tuyên bố, Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập khẳng định một nhóm chuyên gia pháp y đã tới khách sạn nơi một số người thân của các nạn nhân đang lưu trú gần sân bay quốc tế Cairo để tiến hành lấy mẫu ADN.

Trưởng Cơ quan pháp y của Ai Cập Hesham Abdelhamid đã bác bỏ thông tin cho rằng khám nghiệm ban đầu những phần thi thể của các nạn nhân tìm được từ khu vực máy bay MS804 gặp nạn trên Địa Trung Hải cho thấy có thể đã xảy ra một vụ nổ trên khoang.

Cũng trong ngày 24/5, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail, Bộ trưởng Hàng không Sherif Fathy và nhiều bộ trưởng khác cùng với hàng chục phi công và nhân viên của hãng EgyptAir đã tham gia vào buổi lễ tưởng niệm những người bị nạn tổ chức tại nhà thờ Hồi giáo Al-Mosheer Tantawi tại khu vực El-Tagammu El-Khames ở phía Đông thủ đô Cairo.

Chiếc máy bay A320 của hãng hàng không EgyptAir thực hiện chuyến bay số hiệu MS804 đã gặp nạn khi đang trên hành trình từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập).

Đến thời điểm này, toàn bộ 66 người trên máy bay được xác định đã thiệt mạng. Một số phần thi thể nạn nhân, cùng hành lý và các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số đã được tìm thấy trên Địa Trung Hải, cách thành phố cảng Alexandria của Ai Cập gần 300 km về phía Bắc.

Ai Cập đang tiến hành một cuộc điều tra nhằm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn với sự giúp đỡ của các chuyên gia Pháp. Khu vực tìm kiếm chiếc máy bay MS804 và hộp đen đã được khoanh vùng nằm ở giữa thành phố ven biển Alexandria của Ai Cập và đảo Crete của Hy Lạp, nơi có độ sâu từ 2.440 m đến 3.050 m.

Hiện tại, ngoài Ai Cập và Pháp, hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay rơi trên Địa Trung Hải còn có sự tham gia hỗ trợ của Hy Lạp, Anh, Cyprus và Italy./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục