Máy bay Ai Cập mất tích: Có thể đã xảy ra một vụ nổ

18:27' - 24/05/2016
BNEWS Truyền thông địa phương dẫn các nguồn từ cơ quan pháp y Ai Cập đưa tin những phần thi thể tìm được từ khu vực rơi máy bay MS804 cho thấy có thể đã xảy ra một vụ nổ.
Máy bay Ai Cập mất tích: Có thể đã xảy ra một vụ nổ. Ảnh: standard

Truyền thông địa phương dẫn các nguồn từ cơ quan pháp y Ai Cập ngày 24/5 đưa tin những phần thi thể tìm được từ khu vực rơi máy bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir trên Địa Trung Hải cho thấy có thể đã xảy ra một vụ nổ trên khoang trước khi máy bay này rơi xuống biển hôm 19/5.

Theo nhật báo "al-Watan", một quan chức pháp y cấp cao yêu cầu giấu tên cho biết tất cả các phần thi thể được chuyển tới Cairo đều là những mảnh nhỏ, thậm chí không phải là một bộ phận đầy đủ củ cơ thể.

Dựa trên kích cỡ các phần thi thể này có thể nhận định đã xảy ra một vụ nổ. Tuy nhiên, hiện chưa thể xác định rõ nguyên nhân vụ nổ.

Quan chức trên thuộc nhóm điều tra của Ai Cập, đã đích thân khám nghiệm các phần thi thể tại một nhà xác ở Cairo.

Tuy nhiên, một quan chức pháp y khác cho rằng mới chỉ có một ít phần thi thể được chuyển đến và hiện còn quá sớm để xác định có xảy ra một vụ nổ trên máy bay hay không.

Ngày 19/5, chiếc máy bay A320 của hãng hàng không EgyptAir thực hiện chuyến bay số hiệu MS804 đã bị rơi xuống Địa Trung Hải khi đang trên hành trình từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập).

Đến thời điểm này, toàn bộ 66 hành khách và phi hành đoàn được xác định đã thiệt mạng.

Một số phần thi thể nạn nhân, cùng hành lý và các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số đã được tìm thấy trên Địa Trung Hải, cách thành phố cảng Alexandria của Ai Cập gần 300 km về phía Bắc.

Giới chức Ai Cập cho rằng nhiều khả năng máy bay bị khủng bố hơn là lỗi kỹ thuật.

Tuy nhiên, cho đến nay chưa có bằng chứng xác thực nào được đưa ra.

Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp không đưa ra bình luận nào liên quan đến các phần thi thể được tìm thấy cũng như thông tin về khả năng đã xảy ra một vụ nổ.

Hiện thân nhân các hành khách trên chuyến bay MS804 đã đến Cairo để cung cấp mẫu ADN nhằm giúp nhận dạng nạn nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục