Máy bay MS804 mất tích: Ai Cập bác thông tin có vụ nổ trong khoang

07:59' - 25/05/2016
BNEWS Cơ quan pháp y của Ai Cập bác bỏ thông tin cho rằng khám nghiệm ban đầu những phần thi thể của các nạn nhân cho thấy có thể đã xảy ra một vụ nổ trên khoang.
Máy bay Ai Cập mất tích: Ai Cập bác thông tin có vụ nổ trong khoang. Ảnh: reuters

Trưởng Cơ quan pháp y của Ai Cập Hesham Abdelhamid ngày 24/5 đã bác bỏ thông tin cho rằng khám nghiệm ban đầu những phần thi thể của các nạn nhân tìm được từ khu vực máy bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir gặp nạn trên Địa Trung Hải cho thấy có thể đã xảy ra một vụ nổ trên khoang.

Hãng thông tấn MENA dẫn tuyên bố của ông Hesham Abdelhamid cho biết mọi thông tin đăng tải về vấn đề trên là hoàn toàn sai và chỉ là những giả định không phải do Cơ quan pháp y công bố.

Trước đó cùng ngày, một quan chức pháp y của Ai Cập cho biết những phần thi thể tìm được cho thấy khả năng một vụ nổ trong khoang máy bay có thể là nguyên nhân dẫn tới máy bay bị rơi.

Chiếc máy bay A320 của hãng hàng không EgyptAir thực hiện chuyến bay số hiệu MS804 đã gặp nạn khi đang trên hành trình từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập).

Đến thời điểm này, toàn bộ 66 người trên máy bay được xác định đã thiệt mạng. Một số phần thi thể nạn nhân, cùng hành lý và các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số đã được tìm thấy trên Địa Trung Hải, cách thành phố cảng Alexandria của Ai Cập gần 300 km về phía Bắc.

Giới chức Ai Cập cho rằng nhiều khả năng máy bay bị khủng bố hơn là lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có bằng chứng xác thực nào được đưa ra.

Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp không đưa ra bình luận nào liên quan đến các phần thi thể được tìm thấy cũng như thông tin về khả năng đã xảy ra một vụ nổ.

Hiện thân nhân các hành khách trên chuyến bay MS804 đã đến Cairo để cung cấp mẫu ADN nhằm giúp nhận dạng nạn nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục