Mexico tiếp tục nằm trong top 20 nước có thương hiệu quốc gia giá trị nhất

14:29' - 14/10/2017
BNEWS Với khả năng phục hồi và sự kiên cường trong những thời điểm khó khăn, Mexico tiếp tục nằm trong top 20 nước có thương hiệu quốc gia giá trị nhất trên thế giới.
Đường phố tại thủ đô Mexico City ngày. Ảnh: THX/TTXVN

Theo báo cáo “Nation Brand 2017” của Hãng tư vấn định giá thương hiệu quốc tế Brand Finance (Anh), với khả năng phục hồi và sự kiên cường trong những thời điểm khó khăn, Mexico tiếp tục nằm trong top 20 nước có thương hiệu quốc gia giá trị nhất trên thế giới.

Thống kê của Brand Finance nêu bật với giá trị thương hiệu quốc gia lên tới 1.400 tỷ USD trong năm 2017, hiện Mexico đang giữ vị trí thứ 13, tăng 2 bậc so với năm trước, điều này thể hiện tinh thần quật cường của đất nước khi phải đương đầu với nhiều thời điểm “nghịch cảnh”, đặc biệt là hai trận động đất mạnh xảy ra vào ngày 7 và 19/9 vừa qua để lại hậu quả hết sức nặng nề về người và tài sản.

Giám đốc của Brand Finance tại Mexico, Laurence Newell, nhận định bài toán để kiểm chứng sức mạnh thật sự của Mexico còn đang nằm ở phía trước, khi trong năm 2018 các chính sách của Mỹ bắt đầu có hiệu lực, trong đó có các chính sách về biên giới, nhập cư, thương mại và kinh tế…

Theo Brand Finance, Trung Quốc là nước có thương hiệu quốc gia tăng mạnh nhất với giá trị lên tới 3.100 tỷ USD. Trong khi đó, Mỹ với vị trí thống trị trong lĩnh vực này đang bị đe dọa khi Tổng thống Donal Trump lên nắm quyền.

Các nước Nam Âu đạt tăng trưởng với hai con số, thể hiện sự phục hồi sau khủng hoảng khu vực đồng euro.

Trị giá thương hiệu được Brand Finance áp dụng các phương pháp định giá dựa trên các tiêu chí về khả năng làm tăng thêm giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đối với quyết định mua của khách hàng.

Một số tiêu chí khác của Brand Finance còn có chi phí để xây dựng thương hiệu thành công, giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu

Xem thêm:

>>>Ba nước Bắc Mỹ bước vào vòng đàm phán quyết định tương lai NAFTA

>>>Tập đoàn bảo hiểm AIG dự kiến thua lỗ 2 tỷ USD sau thuế trong quý III do thiên tai

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục