Mexico và Mỹ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp

12:25' - 07/08/2016
BNEWS Thúc đẩy sự phát triển của doanh dân, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ của Mexico và Mỹ là mục tiêu của cuộc họp mới đây của Hội đồng Mexico-Mỹ tại Mexico.

Cuộc họp lần thứ V của Hội đồng Mexico-Mỹ về Doanh nhân và Đổi mới vừa diễn ra tại thành phố Tijuana, bang Baja California, Mexico, với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của doanh dân, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ của hai bên.

Tại cuộc họp, các quan chức và đại diện doanh nghiệp của Mexico và Mỹ đã thảo luận các biện pháp tăng cường khả năng quản trị và mở rộng phạm vi hoạt động cũng như tầm ảnh hưởng của các doanh nghiệp để vượt qua những khó khăn và thách thức hiện nay.

Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách Bắc Mỹ của Mexico Paulo Carreño nhấn mạnh Museic cùng với cơ chế Đối thoại kinh tế cấp cao và Diễn đàn song phương về Giáo dục Đại học, Đổi mới và Nghiên cứu đóng góp một phần quan trọng trong chương trình nghị sự song phương nhằm tăng khả năng cạnh tranh, đổi mới của các doanh nghiệp để ứng phó với môi trường kinh tế khu vực và toàn cầu đang diễn biến một cách phức tạp.

Ngày 22/7 vừa qua, đại diện của Mexico và Mỹ đã ký một tuyên bố chung nhằm thể chế hóa các cơ chế hợp tác của chương trình nghị sự song phương được Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto và người đồng cấp Mỹ Barack Obama ký vào tháng 5/2013.

Mỹ hiện là đối tác thương mại số 1 của Mexico, với kim ngạch thương mại song phương năm 2015 đạt 558 tỷ USD với thặng dư 58 tỷ USD nghiêng về phía Mexico.

>>> Đầu tư công của Mexico thấp kỷ lục

>>> Nhiều doanh nghiệp nước ngoài rời khỏi Mexico

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục