MWC 2017 - "Sân chơi" của các thương hiệu điện thoại nhỏ

10:31' - 27/02/2017
BNEWS MWC năm nay là "sân chơi" của các nhà sản xuất điện thoại thông minh nhỏ bởi hai "đại gia" là Samsung và Apple đều không cho ra mắt bất cứ sản phẩm điện thoại thông minh mới nào.
MWC năm nay là "sân chơi" của các nhà sản xuất điện thoại thông minh nhỏ. Ảnh: EPA

Triển lãm điện thoại di động lớn nhất thế giới Mobile World Congress (MWC) 2017, khai mạc ngày 27/2 và kéo dài 1 tuần tại thành phố Barcelona của Tây Ban Nha, tập trung toàn bộ các thương hiệu đình đám như Samsung, Apple, LG, Nokia, Blackberry, Huawei...

Có thể coi MWC năm nay là "sân chơi" của các nhà sản xuất điện thoại thông minh nhỏ bởi hai "đại gia" là Samsung và Apple đều không cho ra mắt bất cứ sản phẩm điện thoại thông minh mới nào.

Trong đêm giới thiệu sản phẩm 26/2, các nhà sản xuất điện thoại Huawei (Trung Quốc), LG (Hàn Quốc), ZTE (Trung Quốc), Nokia (Phần Lan) và Blackberry (Canada)....đã đồng loạt cho ra mắt những sản phẩm điện thoại thông minh mới nhất của các hãng với những tính năng nổi bật để người tiêu dùng lựa chọn.

Có thiết kế tương tự như iPhone, Huawei đã chính thức tung ra bộ đôi điện thoại thông minh sở hữu camera kép, cảm biến vân tay là Huawei P10 và P10 Plus với nhiều nâng cấp từ sản phẩm P9.

Với bộ đôi sản phẩm này, Huawei tiếp tục nỗ lực thu hút khách hàng "ruột" của hai nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới là Samsung và Apple.

Trong khi đó, nhà sản xuất LG cho ra mắt sản phẩm mới G6, phiên bản nâng cấp của G5.

Được trang bị camera kép phía sau cùng với tính năng chia màn hình giúp người sử dụng có thể cùng lúc xem 2 ứng dụng. G6 hứa hẹn trở thành sản phẩm yêu thích của những ai thích chụp ảnh.

Tại MWC năm nay, tập đoàn công nghệ ZTE của Trung Quốc cho ra mắt sản phẩm ZTE Gigabit Phone mà theo mô tả của hãng là sản phẩm tương thích với dịch vụ truy cập Internet 5G đầu tiên trên thế giới.

Như vậy, đây hoàn toàn là một sản phẩm tương lai bởi cho đến nay mạng 5G mới chỉ được dùng thử nghiệm và dự kiến đến năm 2020 mới chính thức được đưa vào sử dụng rộng rãi.

Cũng trong triển lãm lần này, Nokia và BlackBerry - hai thương hiệu điện thoại đình đàm một thời đã giới thiệu những sản phẩm mới trong nỗ lực lấy lại vị thế.

Nokia cho ra mắt bộ 3 sản phẩm mới chạy phần mềm Android thuộc phân khúc tầm trung cùng phiên bản mới của "huyền thoại" 3310.

KEYone của BlackBerry chính thức có mặt tại MWC 2017. Sản phẩm này gây ấn tượng khá tốt với thiết kế hoàn toàn mới màn hình lớn hơn mọi phiên bản, cùng với bàn phím QWERTY vật lý đậm chất BlackBerry.

Mặc dù tham gia MWC 2017, song nhà sản xuất hàng đầu thế giới Samsung của Hàn Quốc chỉ giới thiệu 2 sản phẩm máy tính bảng mới với màn hình, pin và hệ thống loa cải tiến.

Dự kiến, bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus sẽ được trình làng vào cuối tháng 3 tới.

Trong năm 2016, do sự cố lỗi pin, Samsung buộc phải thu hồi và khai tử sản phẩm Note 7, khiến hãng chịu tổn thất nặng nề.

Thị phần điện thoại thông minh của Samsung và Apple trong năm 2016 đều giảm so với với năm trước đó, lần lượt ghi nhận ở mức 20,5% (giảm 2%) và 15,9% (1,5%).

Trong khi đó, thị phần của Huawei lại tăng từ 7,3% lên 8,9% vào năm 2016.

Mặc dù trong nhiều năm gần đây, nhà sản xuất Huawei đẩy mạnh sản xuất và tiếp thị nhằm tranh giành thị phần với Samsung và Apple song theo đánh giá của các chuyên giá, Huawei khó cạnh tranh với hai "đại gia" trên tại thị trường Mỹ và Tây Âu bởi các sản phẩm thiếu cá tính của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục