Mỹ cam kết tiếp tục ủng hộ Iraq trong cuộc chiến chống IS

20:44' - 08/04/2017
BNEWS Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cam kết với Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tiếp tục ủng hộ quốc gia Trung Đông này trong cuộc chiến chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định ưu tiên của Mỹ trong việc đánh bại cam kết với Thủ tướng Iraq Haider al- tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Ảnh: TTXVN-AFP

Văn phòng Thủ tướng Iraq cho biết trong cuộc điện đàm ngày 8/4, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định chính sách của Mỹ trong khu vực không thay đổi và ưu tiên của nước này là đánh bại IS tại Iraq và khu vực. 

Trong khi đó, Thủ tướng Abadi cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập trung đánh bại IS trong bối cảnh "các lực lượng Iraq đang tiến gần tới chiến thắng cuối cùng". Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận tình hình hiện nay tại Syria. 

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 7/4 sau khi Mỹ oanh kích một căn cứ không quân tại Syria, Chính phủ Iraq đã lên án vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học, đồng thời kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra quốc tế để xác định thủ phạm gây ra vụ tấn công trên. Tuyên bố cũng chỉ trích "sự can thiệp vội vàng" sau khi xảy ra vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học. 

Liên minh quân sự, do Mỹ đứng đầu, đã hỗ trợ các lực lượng Iraq trong cuộc chiến chống IS, qua đó, giành lại quyền kiểm soát hầu hết các thành phố bị lực lượng này chiếm đóng ở các khu vực phía Bắc và phía Tây Iraq hồi năm 2014./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục