Mỹ để ngỏ khả năng cấm máy tính xách tay trên những chuyến bay quốc tế

19:10' - 29/05/2017
BNEWS Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly cho biết đang xem xét cấm sử dụng máy tính xách tay trên các chuyến bay quốc tế vào và ra khỏi Mỹ, giữa lúc có những dấu hiệu về "một mối đe dọa có thật".
Mỹ để ngỏ khả năng cấm máy tính xách tay trên những chuyến bay quốc tế. Ảnh: reuters

Phát biểu trên kênh Fox News khi trả lời câu hỏi về việc liệu ông John Kelly có thể thực thi một lệnh cấm diện rộng như vậy hay không, ông cho biết “điều này là có thể và có một mối đe dọa có thật - nhiều mối đe dọa đối với ngành hàng không". Ông cho rằng các phần tử khủng bố bị "ám ảnh" với ý tưởng "hạ một máy bay đang bay, đặc biệt là máy bay của Mỹ".
Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) đã đề nghị đàm phán khẩn cấp với Mỹ về khả năng mở rộng lệnh cấm hành khách mang theo máy tính xách tay lên cabin máy bay để áp dụng với cả một số nước châu Âu.
Trong một lá thư gửi tới Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ, John Kelly và Bộ trưởng Giao thông nước này, Elaine Chao, mà Reuters tiếp cận được, Ủy ban châu Âu cho rằng điều quan trọng là thông tin về các mối đe dọa an ninh liên quan đến các sân bay ở EU cần được chia sẻ.
Trong thư, Cao ủy của EU phụ trách giao thông Violeta Bulc và Cao ủy của EU phụ trách Di cư, Các vấn đề nội khối và Quyền công dân, Dimitris Avramopoulos, viết rằng EU sẵn sàng tham gia đối thoại mang tính xây dựng và đề xuất tiến hành các cuộc họp khẩn cấp, cả về chính trị và kỹ thuật để cùng đánh giá rủi ro an ninh và xem xét các biện pháp giải quyết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục