Mỹ - Nhật - Hàn thảo luận vấn đề hạt nhân Triều Tiên

08:38' - 25/04/2017
BNEWS Ngày 25/4, Đặc phái viên hạt nhân ba nước Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã có cuộc gặp tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) để thảo luận các vấn đề liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nhật Bản trong một cuộc gặp mặt vào tháng 2/2017. Ảnh: TTXVN

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, cuộc gặp giữa đặc phái viên hạt nhân ba nước diễn ra trong bối cảnh dư luận cho rằng nhiều khả năng Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần 6 hoặc phóng tên lửa đạn đạo nhân dịp nước này kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội 25/4.

Ngoài việc thảo luận các biện pháp trừng phạt Triều Tiên nếu nước này có thêm hành động khiêu khích, đại diện ba nước tập trung vào các phương án nhằm thúc đẩy Trung Quốc sử dụng vai trò nước có ảnh hưởng lớn với Triều Tiên cùng giải quyết hồ sơ gai góc này bằng giải pháp tích cực nhất.

Đặc phái viên ba nước cũng đề cập đến việc tiến hành đối thoại với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng chấm dứt các hành động khiêu khích và cho thấy được sự chân thành trong vấn đề phi hạt nhân hóa.

Trước đó, ngày 24/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nhất trí duy trì tiếp xúc chặt chẽ nhằm ứng phó với Triều Tiên, trong khi kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trong khu vực./.

>>> Thêm một công dân Mỹ bị bắt giữ tại Triều Tiên

>>> Triều Tiên tuyên bố không đối thoại nếu Mỹ không từ bỏ thái độ thù địch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục