Mỹ: Nhiều doanh nghiệp nhỏ lo ngại về chính sách thương mại

20:29' - 10/05/2017
BNEWS Những chính sách thương mại của nền kinh tế đầu tàu thế giới và đồng USD mạnh đang làm ảnh hưởng đến khả năng xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ của Mỹ lo ngại về chính sách thương mại. Ảnh: EPA

Trong báo cáo có tiêu đề “Diện mạo mới của thương mại Mỹ”, nhiều công ty nhỏ của Mỹ đang cố gắng thâm nhập vào các thị trường quốc tế nhận định rằng, những chính sách thương mại của nền kinh tế đầu tàu thế giới và đồng USD mạnh đang làm ảnh hưởng đến khả năng xuất khẩu của họ.
Giống như các công ty lớn hơn, các công ty nhỏ ủng hộ mở cửa thương mại và các quy tắc nhất quán. Jamie Deering, chủ một công ty nhỏ tại San Diego, California (Mỹ), cho biết tỷ giá hối đoái là một vấn đề lớn.

Xuất khẩu nhạc cụ dân tộc của Mỹ chiếm khoảng 30% hoạt động kinh doanh của công ty này. Ông Deering cũng nhắc đến những thay đổi trong quy định xuất khẩu gỗ hồng sắc, một nguyên liệu để sản xuất đàn banjos của họ.
Một trường hợp khác là Wei-Shin Lai, cùng với chồng là Jason Wolfe đã phát minh ra SleepPhones (một băng đô trên đầu, sử dụng Bluetooth để kết nối với điện thoại hoặc máy tính bảng một cách dễ dàng), cho biết công ty của họ đã phải rút khỏi chuỗi cửa hàng tiện lợi Boots tại nước Anh bởi họ không thể cạnh tranh được do biến động tỷ giá.

Báo cáo trên Global Innovation Forum - kết nối các công ty nhỏ với các nhà hoạch định chính sách - soạn thảo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục