Nam Định thu hút các nhà đầu tư Ấn Độ

09:40' - 14/10/2015
BNEWS Doanh nghiệp Ấn Độ đặc biệt quan tâm đến các chính sách thu hút, khuyến khích, ưu đãi đầu tư của tỉnh Nam Định, nhất là đối với lĩnh vực dệt may.
Hoạt động sản xuất tại Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Nam Định, lĩnh vực được các nhà đầu tư Ấn Độ quan tâm. Ảnh: Nguyễn Trường-TTXVN

Đoàn các nhà đầu tư Ấn Độ do ông Vishvajit Sahay, Cục trưởng Cục Công nghiệp nặng (thuộc Bộ Công nghiệp nặng và doanh nghiệp) Ấn Độ đã về tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Nam Định.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định, các nhà đầu tư, doanh nghiệp Ấn Độ đặc biệt quan tâm đến các chính sách thu hút, khuyến khích, ưu đãi đầu tư của tỉnh Nam Định, nhất là đối với lĩnh vực dệt may. Các nhà đầu tư nước này chú trọng tìm hiểu điều kiện cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, giao thông, nguồn lao động của địa phương…

Theo ông Vishvajit Sahay, Cục trưởng Cục Công nghiệp nặng Ấn Độ, hiện nay các nhà đầu tư, doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn mở rộng làm ăn sang các nước; trong đó, Việt Nam được coi là thị trường tiềm năng.

Chính phủ Ấn Độ luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Ấn Độ và ngược lại. Do đó, Chính phủ đã quyết định dành một khoản tín dụng ưu đãi cho các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Đoàn Hồng Phong cho biết, nằm ở trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng, Nam Định có tiềm năng, lợi thế lớn để thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh. Tỉnh có lực lượng lao động trẻ, dồi dào; số người trong độ tuổi lao động khoảng 1 triệu người, chiếm 60% tổng dân số toàn tỉnh.

Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ. Hạ tầng điện lực đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Vùng kinh tế biển của tỉnh giàu tiềm năng phát triển công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ và hạ tầng đô thị. Môi trường đầu tư an toàn.

Nam Định đã ban hành các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư; nhất là đối với dự án có vốn lớn; sản xuất nông nghiệp theo công nghệ sạch; chế biến sản phẩm từ nông nghiệp; sản xuất cơ khí nông nghiệp, cơ khí đóng tàu; sản xuất dược phẩm, điện, điện tử, tin học và phát triển du lịch, dịch vụ.

Đối với các dự án đầu tư vào địa bàn thuộc lĩnh vực ưu đãi đầu tư và trong khu công nghiệp được tỉnh Nam Định hỗ trợ một phần chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng; chi phí đào tạo nghề, xây dựng nhà ở cho công nhân.

Mọi thủ tục đầu tư được giải quyết tại một cơ quan đầu mối, rút ngắn thời gian tối đa so với quy định chung và nhà đầu tư không phải nộp bất kỳ chi phí dịch vụ nào trừ những khoản lệ phí theo quy định…/.

Vũ Văn Đạt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục