HÀNG HOÁ

Nga: Giá dầu ở mức 45-50 USD/thùng là “chấp nhận được”

Facebook Share

BNEWS.VNDự kiến, các nước sản xuất dầu hàng đầu thế giới sẽ họp tại Doha để "củng cố" một thỏa thuận sơ bộ giữa Nga, Venezuela, Qatar và Saudi Arabia hồi tháng 2/2016 về việc “đóng băng” sản lượng dầu mỏ.

Các nước sản xuất dầu hàng đầu thế giới sẽ họp tại Doha để quyết định về việc "đóng băng" thị trường dầu mỏ.Ảnh: Reuters

Theo các nguồn tin thân cận với các kế hoạch của Nga, giá dầu ở mức 45-50 USD/thùng là có thể “chấp nhận được” để thị trường dầu thế giới cân bằng dần trong bối cảnh Nga và các nước sản xuất dầu lớn chuẩn bị nhóm họp vào ngày 17/4 tại Doha, Qatar.

Dự kiến, các nước sản xuất dầu hàng đầu thế giới sẽ họp tại Doha để "củng cố" một thỏa thuận sơ bộ giữa Nga, Venezuela, Qatar và Saudi Arabia hồi tháng 2/2016 về việc “đóng băng” và sản lượng ở mức của tháng 1/2016 , nhằm hạn chế tình trạng dư thừa nguồn cung trên thị trường dầu mỏ.

Các nước sản xuất dầu như Nga và Venezuela đang phụ thuộc nhiều vào nguồn thu từ năng lượng với ngân sách có nguy cơ giảm mạnh sau khi giá dầu thế giới “rơi” xuống dưới 40 USD/thùng, từ mức cao khoảng 115 USD/thùng hồi tháng 6/2014.

Các nguồn tin từ Nga cho hay thỏa thuận “đóng băng” sản lượng dự kiến đẩy nhanh tiến trình tái cân bằng nguồn cung và nhu cầu dầu trên thị trường.

Sản lượng dầu mỏ của Nga đang ở mức cao nhất trong 30 năm qua với 10,91 triệu/thùng trong tháng 3/2016, thậm chí còn cao hơn mức kỷ lục trong tháng 1/2016.

Các nguồn tin cho hay Nga sẽ không tạm dừng triển khai các dự án mới như một phần trong thỏa thuận “đóng băng” sản lượng, mà có thể sử dụng các công cụ khác để điều chỉnh hoạt động sản xuất.

Họ cho rằng thỏa thuận ở Doha sẽ chỉ đề cập tới hoạt động sản xuất dầu mỏ chứ không bao gồm xuất khẩu.

Anh Quân (Theo Reuters)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.