Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam có Giám đốc Quốc gia mới

21:20' - 09/09/2016
BNEWS Ngày 9/9, theo thông tin mới nhất từ Ngân hàng Thế giới (WB), ông Ousmane Dione sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, kể từ ngày 12/9/2016.

Trước đó, người tiền nhiệm của ông Ousmane Dione là bà Victoria Kwakwa, người đã có 7 năm làm Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. Bà Victoria Kwakwa đã được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Phụ trách khu vực Đông Á Thái Bình Dương từ 15/4/2016.

Ông Ousmane Dione, quốc tịch Senegal, đã làm việc cho Ngân hàng Thế giới từ năm 2000 với chức vụ đầu tiên là Chuyên gia Quản lý Nguồn nước. Từ đó tới nay, ông đã giữ nhiều vị trí quản lý và điều hành khác nhau tại châu Phi, Nam Á, Mỹ La tinh và Đông Á Thái Bình Dương. Chức vụ gần đây nhất của ông là Giám đốc Ngành Nước khu vực Đông Á Thái Bình Dương.

Trên cương vị mới của mình là Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, ba ưu tiên hàng đầu của ông Ousmane Dione gồm: Dẫn dắt quá trình dừng nhận các khoản vay ưu đãi từ Hiệp hội phát triển quốc tế - IDA trực thuộc Ngân hàng Thế giới của Việt Nam; tiếp tục phát triển quan hệ đối tác và hợp tác của Ngân hàng Thế giới với chính quyền cấp trung ương và địa phương của Việt Nam sâu hơn nữa; hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các đối tác phát triển nhằm thực hiện tầm nhìn và các khuyến nghị nêu trong Báo cáo Việt Nam 2035./.

>>> Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Phó Chủ tịch WB

>>> WB nâng dự báo giá dầu thế giới năm 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục