Ngành IT sẽ giúp Ấn Độ xây dựng nền kinh tế số nhiều tỷ USD

20:32' - 16/06/2017
BNEWS Ngành công nghệ thông tin sẽ giúp Ấn Độ xây dựng một nền kinh tế số nhiều tỷ USD trong bốn năm, thông qua việc tạo ra công nghệ giá cả phải chăng và một môi trường có nhiều thành phần tham gia.
Ngành IT sẽ giúp Ấn Độ xây dựng nền kinh tế số nhiều tỷ USD. Ảnh minh họa: CPPR

Hãng thông tấn PTI đưa tin ngày 16/6, phát biểu trước các nhà lãnh đạo công nghệ ở thủ đô New Delhi, Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ thông tin Ấn Độ Ravi Shankar Prasad nói rằng ngành công nghệ thông tin (IT) sẽ giúp nước này xây dựng một nền kinh tế số nhiều tỷ USD trong bốn năm, thông qua việc tạo ra công nghệ giá cả phải chăng và một môi trường có nhiều thành phần tham gia.

Nhấn mạnh các cơ hội trị giá hàng tỷ USD có trong các lĩnh vực như IT và các dịch vụ hỗ trợ IT, thương mại điện tử, chế tạo điện tử, thanh toán số và an ninh mạng, ông Prasad khẳng định việc đạt được nền kinh tế số 1.000 tỷ USD không phải là ''chuyện khó thực hiện được''.

Ông Prasad cho biết doanh thu của lĩnh vực IT Ấn Độ đã vượt mức 10.000 tỷ rupee (155 tỷ USD) và xuất khẩu của lĩnh vực này đã vượt 7.500 tỷ rupee (116,25 tỷ USD). Theo ông, Ấn Độ cần có mô hình riêng cho phát triển số để nhiều thành phần tham gia và các doanh nghiệp có thể đưa Ấn Độ trở thành một đầu mối công nghệ chi phí thấp cho an ninh mạng.

Trong khi đó, Quốc vụ khanh về luật và IT PP Chaudhary cho biết an ninh mạng rất quan trọng và các công ty nên xem xét lưu trữ tất cả các dữ liệu trong lãnh thổ Ấn Độ một cách an toàn.

>> Intel đầu tư 169 triệu USD vào Ấn Độ

>> Ấn Độ khai trương trạm sạc đầu tiên cho xe ô tô điện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục