Nhà đầu tư nước ngoài sẽ không bị giới hạn tỷ lệ sở hữu tại Đạm Phú Mỹ

19:22' - 26/04/2018
BNEWS Nhà đầu tư nước ngoài có thể sở hữu nhiều hơn mức trần trước đây là 49% tại Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) khi PVN thoái vốn xuống dưới 51% tại doanh nghiệp.
Đại hội Cổ đông thường niên năm 2018 của PVFCCo ngày 26/4/2018 tại Bà Rịa Vũng Tàu. Ảnh: PVFCCo
Đây là nghị quyết được Đại hội Cổ đông thường niên năm 2018 của PVFCCo thông qua ngày 26/4 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Theo Thành viên Hội đồng Thành viên PVN Đinh Văn Sơn, PVN đang tiến hành song song cổ phần hóa, thoái vốn tại các đơn vị thành viên và giai đoạn tiếp theo là tìm cổ đông chiến lược cho các đơn vị này để các doanh nghiệp tái cơ cấu thành công. Vì vậy, PVN sẽ hợp tác chặt chẽ với PVFCCo và các cổ đông đẩy nhanh lộ trình thoái vốn.
Hiện PVN đang sở hữu 59,58% vốn của PVFCCo; còn nhà đầu tư nước ngoài đang nắm 49%. Tuy nhiên, trong kế hoạch tái cơ cấu PVFCCo giai đoạn 2016-2020, PVN dự kiến thoái vốn xuống 51% và tiếp tục thoái xuống dưới 51%.
Theo đó, để thuận lợi cho việc tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược, cổ đông PVFCCo đã thông qua việc không giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài.
Để thực hiện nghị quyết này, PVFCCo sẽ phải xóa đăng ký 3 ngành nghề thuộc diện hạn chế nhà đầu tư nước ngoài gồm: Bốc xếp hàng hóa, vận chuyển hàng hóa đường bộ và vận tải đường thủy nội địa; đồng thời điều chỉnh ngành sản xuất, truyền tải và phân phối điện thành sản xuất điện.
Việc xoá bỏ và điều chỉnh các ngành nghề này sẽ phù hợp với chủ trương phát triển và kế hoạch tái cơ cấu giai đoạn 2016-2020; trong đó, tập trung cho lĩnh vực cốt lõi là sản xuất và kinh doanh phân bón, đại diện PVFCCo khẳng định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục