Nhật Bản và Iran ký hiệp định đầu tư song phương

19:06' - 05/02/2016
BNEWS Ngày 5/2 Nhật Bản và Iran đã ký hiệp định đầu tư song phương tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) nhằm hỗ trợ các công ty Nhật Bản kinh doanh tại quốc gia giàu tài nguyên này.
Nhật Bản và Iran ký hiệp định đầu tư song phương. Ảnh: en.mehrnews.com

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida cho hay Tokyo "sẽ nỗ lực mở rộng hơn nữa quan hệ kinh tế Nhật-Iran" thông qua việc cải thiện môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Iran.

Thỏa thuận này, nhằm bảo vệ quyền lợi và tài sản của các công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Iran, dự kiến thúc đẩy hoạt động đầu tư của Tokyo tại quốc gia Trung Đông này, trong bối cảnh các doanh nghiệp Mỹ và châu Âu cũng đang chạy đua đầu tư vào lĩnh vực có tiềm năng thương mại này.

Về phần mình, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Iran Ali Taiebnia trước đó cũng đánh giá cao chất lượng công nghệ của Nhật Bản và kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường đầu tư vào quốc gia Trung Đông này. 

Hiện tại, Nhật Bản đang tụt hậu so với các đối thủ và hy vọng hiệp định trên sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ô tô và sự tham gia của doanh nghiệp Nhật Bản vào sự phát triển của ngành công nghiệp dầu mỏ của Iran. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục