British Airways sẽ mở các chuyến bay thẳng đến Iran tháng 7 tới

09:23' - 04/02/2016
BNEWS British Airways sẽ khởi động các tuyến bay tới Iran với tần suất 6 chuyến/tuần.

British Airways sẽ bắt đầu mở các chuyến bay thẳng từ sân bay Heathrow ở London tới Tehran của Iran từ ngày 14/7 tới.

British Airways sẽ mở các chuyến bay thẳng đến Iran tháng 7 tới. Ảnh: Reuters

Công ty hàng không quốc tế IAG, nhà vận hành hai hãng hàng không British Airways và Iberia Airlines, cho biết British Airways sẽ khởi động các tuyến bay tới Iran với tần suất 6 chuyến/tuần, trước khi nâng số lượng các chuyến bay lên 7 chuyến mỗi tuần từ mùa Đông năm 2016.

Tháng trước, IAG cho biết công ty hàng không này hy vọng sẽ bắt đầu mở các chuyến bay tới Iran, ngay sau khi các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Tehran được gỡ bỏ.

Theo các nhà phân tích khu vực, ngành hàng không Iran sẽ chứng kiến cơ hội phát triển bùng nổ sau khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

IATA dự báo sẽ có khoảng 31,6 triệu hàng khách tới Iran bằng đường hàng không vào năm 2034.

Mới đây, Iran đã công bố kế hoạch mua sắm khoảng 400-500 máy bay mới với tổng trị giá ít nhất 20 tỷ USD trong một thập niên tới.

Sau khi Iran đạt được thỏa thuận hạt nhân lịch sử với sáu cường quốc thế giới hồi tháng Bảy năm ngoái tại Vienna (Áo), các hãng chế tạo máy bay hàng đầu thế giới từ Pháp, Brazil, Canada, Nga, Nhật Bản và Trung Quốc đã tới Tehran để xúc tiến các hợp đồng mua bán máy bay thương mại.

Chính phủ Iran cũng có kế hoạch đầu tư phát triển ngành du lịch với tham vọng thu hút 20 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm 2025 với doanh thu ước tính 30 tỷ USD/năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục