Nhiều ngân hàng Australia đóng tài khoản của công ty tiền ảo

07:30' - 24/09/2015
BNEWS Các ngân hàng lớn của Australia đang đóng tài khoản của những công ty giao dịch tiền ảo bitcoin, buộc ít nhất 13 nhà cung cấp tiền kỹ thuật số ngừng hoạt động.

Trong bối cảnh Chính phủ Australia thắt chặt các luật lệ quy định nhằm kiểm soát tình trạng rửa tiền và tài trợ cho những kẻ khủng bố.

Một người phát ngôn của Hiệp hội giao dịch thương mại bằng tiền điện tử Australia (ADCCA) cho biết các ngân hàng đã gửi thông báo về quyết định khóa những tài khoản kể trên tới 17 nhà cung cấp dịch vụ giao dịch bằng bitcoin, trong đó có BitTrade và Buyabitcoin.

Người phát ngôn này cho biết hiệp hội sẽ tiếp tục theo dõi mọi diễn biến và bàn thảo với phía ngân hàng nhằm tìm ra giải pháp, cũng như chờ thêm chỉ đạo của giới chức Australia để giải quyết vấn đề liên quan.

Chỉ vài tháng trước, Westpac Banking Corp là ngân hàng cuối cùng trong số bốn ngân hàng hàng đầu Australia rút khỏi lĩnh vực nhận tiền gửi của các công ty (tiền ảo bitcoin) nhằm giảm các nguy cơ rủi ro vi phạm luật.

Theo ước tính của ADCCA, lượng bitcoin được lưu hành tại Australia chiếm 7% trong tổng giá trị bitcoin vào khoảng 5 tỷ USD trên thế giới.

Không chỉ tại Australia, nhiều ngân hàng trên toàn cầu cũng đang đau đầu tuân thủ theo các quy định ngặt nghèo liên quan đến bitcoin, mà các nhà chức trách áp dụng để ngăn chặn tình trạng rửa tiền và tài trợ cho các phần tử khủng bố.

Hồi tháng Tám, một thẩm tra viên của Chính phủ Australia nói rằng trong lúc cần phải quản lý chặt chẽ hơn nữa các đồng tiền kỹ thuật số và xem chúng như một loại tiền tệ, các quy định về việc áp thuế đối với những người buôn bán tiền ảo cũng cần được hoàn thiện để có thể thực hiện.

Các ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, National Australia Bank (NAB) và Australia and New Zealand Banking Group (ANZ) chưa đưa ra bình luận nào.

ML (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục