Ninh Thuận: Thu hồi dự án đầu tư thiếu tiềm lực

15:14' - 09/10/2017
BNEWS Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh thu hồi giấy chứng nhận 6 dự án và hủy bỏ chủ trương đầu tư 5 dự án đang được triển khai tại tỉnh do các dự án đầu tư thiếu tiềm lực, vi phạm tiến độ.

Ông Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, để xử lý các dự án “rùa”, UBND tỉnh quyết định thành lập tổ công tác gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo chính quyền các địa phương tăng cường theo dõi tiến độ, hỗ trợ, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp; tháo gỡ vướng mắc các dự án đầu tư chậm tiến độ.

Ngoài ra, tỉnh cũng tiến hành thanh tra xử lý các dự án vi phạm tiến độ trên địa bàn, đồng thời xem xét lý do khách quan, chủ quan tác động dẫn đến việc chậm triển khai các dự án, tham mưu UBND tỉnh hướng xử lý.

Đến cuối tháng 9/2017, Ninh Thuận có 324 dự án của các thành phần kinh tế được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 63.800 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận, đến thời điểm này, Ninh Thuận có đến 62 dự án vi phạm tiến độ và 12 dự án đang rơi vào tình cảnh khó khăn, vướng mắc không triển khai thi công được.

Việc UBND tỉnh Ninh Thuận thu hồi các dự án chậm tiến độ, thể hiện sự quyết tâm của tỉnh sau nhiều lần UBND tỉnh gửi “tối hậu thư” đến các chủ đầu được tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư, thống nhất chủ trương đầu tư đốc thúc thi công nhưng bị "lơ" phúc đáp, thiếu tinh thần trách nhiệm như đã cam kết đầu tư ban đầu, làm dự án trì trễ, thi công kéo dài, gây lãng phí lớn tài nguyên đất đai, khiến dư luận bức xúc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục