OECD hạ dự báo tăng trưởng kinh tế nước Anh xuống còn 1%

07:02' - 24/09/2016
BNEWS Với vị trí quan trọng là nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới và thứ 2 tại EU, sự suy giảm của kinh tế Anh cũng tác động trực tiếp kinh tế toàn cầu.
OECD hạ dự báo tăng trưởng kinh tế nước Anh xuống còn 1%. Ảnh: sprnews.com.vn

Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD) hạ dự báo nhịp độ tăng trưởng kinh tế của nước Anh trong năm tới xuống còn 1%, do việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới này.

Vào tháng Sáu, thời điểm trước khi nước Anh tiến hành trưng cầu dân ý về việc ở lại hay rời khỏi ngôi nhà chung châu Âu, OECD dự báo kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 2% trong năm 2017.

Tuy nhiên, trong dự báo mới nhất công bố ngày 21/9, OECD cho rằng khó có khả năng nước Anh đạt mức tăng trưởng trên.

Với vị trí quan trọng là nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới và thứ 2 tại EU, sự suy giảm của kinh tế Anh cũng tác động trực tiếp kinh tế toàn cầu.

OECD dự báo kinh tế thế giới năm nay tăng trưởng 2,9%, và tăng 3,2% trong năm 2017. OECD cũng hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của 19 nước sử dụng đồng tiền chung châu Âu xuống còn 1,4% trong năm 2017, so với mức ước tăng 1,5% trong năm nay.

Thủ tướng Vương quốc Anh Theresa May mới đây cũng đã cảnh báo kinh tế Anh sẽ chịu tác động bất lợi từ việc cử tri nước này lựa chọn phương án rời khỏi EU trong cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng Sáu vừa qua. Bà May cho hay London sẽ tiếp tục theo sát các số liệu kinh tế trong những tháng tới trước khi đưa ra các chính sách tài khóa để đối phó vào cuối năm nay.

Mặc dù London đang ghi nhận nhiều tín hiệu kinh tế khác nhau và phản ứng của nền kinh tế đối với Brexit là không tồi tệ như dự đoán, nhưng chắc chặng đường sắp tới của “con tàu kinh tế Anh” sẽ không bằng phẳng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục