Thêm bằng chứng cho thấy kinh tế Anh “né” được cú sốc Brexit

14:20' - 06/09/2016
BNEWS Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI) cho biết nền kinh tế Anh dường như đã “né” được cú sốc Brexit một cách ngoạn mục và đang trên đà tăng trưởng ổn định.
Thêm bằng chứng cho thấy kinh tế Anh “né” được cú sốc Brexit. Ảnh: reuters

Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI) cho biết nền kinh tế Anh dường như đã “né” được cú sốc Brexit một cách ngoạn mục và đang trên đà tăng trưởng ổn định khi mà giới doanh nghiệp nước này ngày càng tỏ ra lạc quan hơn về viễn cảnh kinh doanh sắp tới.

Theo đó, chỉ số tăng trưởng của CBI trong tháng Tám đã tăng lên mức +8, so với mức +5 ghi nhận hồi tháng Bảy, khi mà “xứ sở sương mù” rơi vào bất ổn chính trị sau khi cử tri nước này bỏ phiếu rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) ngày 23/6.

Kết quả cuộc thăm dò 833 doanh nghiệp do CBI thực hiện chỉ ra rằng kinh tế Anh vẫn chứng kiến sự không đồng đều trong tăng trưởng giữa các khu vực kinh tế.

Theo đó, các công ty cung cấp dịch vụ tiêu dùng tại Anh tăng trưởng vừa phải trong ba tháng 6-8/2016 trong khi các công ty chế tạo có nhịp độ tăng trưởng chậm hơn.

Tuy vậy, theo đánh giá của bà Rain Newton-Smith, chuyên gia kinh tế trưởng tại CBI, về tổng thể nền kinh tế vẫn tăng trưởng với tốc độ ổn định.

“Kinh tế Anh né được 'cú sốc' Brexit” không chỉ là nhận định của riêng CBI mà còn là kết quả chung của nhiều cuộc thăm dò doanh nghiệp được thực hiện trước đó tại “xứ sở sương mù”.

Mặc dù vậy, một số chỉ số về kinh doanh đầu tư vẫn chỉ ra rằng nền kinh tế có thể sẽ tăng trường chậm lại vào năm sau.

Ngân hàng trung ương Anh (BoE) mới đây dự đoán kinh tế nước này sẽ “dậm chân tại chỗ” vào nửa cuối năm nay và cho biết có khả năng sẽ tiến hành hạ lãi suất trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục