Olympic PyeongChang 2018: Quan chức Triều Tiên diện trừng phạt được phép tới Hàn Quốc

07:42' - 09/02/2018
BNEWS Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã cho phép một quan chức Triều Tiên nằm trong danh sách bị trừng phạt được phép tham gia đoàn Triều Tiên tới PyeongChang, Hàn Quốc.
Các vận động viên Triều Tiên tại làng Olympic Gangneung ngày 8/2. THX/TTXVN

Ngày 8/2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã cho phép một quan chức Triều Tiên nằm trong danh sách bị trừng phạt được phép tham gia đoàn Triều Tiên tới PyeongChang, Hàn Quốc, tham dự lễ khai mạc Olympic mùa Đông, dự kiến bắt đầu chiều 9/2 (theo giờ Việt Nam).

Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, trước đó, Hàn Quốc đã đề nghị Ủy ban Trừng phạt Triều Tiên của HĐBA cho phép ông Choe Hwi, Chủ tịch Ủy ban Chỉ đạo thể thao quốc gia Triều Tiên, có thể tới Hàn Quốc.

Trong công hàm gửi tới ủy ban, Hàn Quốc nói rằng chuyến đi này "sẽ tạo cơ hội đúng lúc để giúp giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm giải pháp hòa bình, ngoại giao và chính trị cho tình hình trên bán đảo".

Một nhân viên ngoại giao của HĐBA cho biết ủy ban trừng phạt đã nhất trí giành sự miễn trừ cho ông Choe Hwi sau khi không có thành viên nào trong HĐBA phản đối đề nghị của Seoul.

Quyết định miễn trừ cũng sẽ được áp dụng đối với toàn bộ thành viên của phái đoàn, đồng nghĩa với việc lệnh cấm xuất hàng hóa loại sang vào Triều Tiên sẽ được tạm thời bãi bỏ nhằm cho phép các thành viên trong đoàn mua những đồ đắt tiền làm quà tặng.

Hồi tháng 6 năm ngoái, ông Choe Hwi bị đưa vào danh sách trừng phạt do là người phụ trách bộ phận tuyên truyền của Đảng Lao động cầm quyền ở Triều Tiên./.

>>> Olympic PyeongChang 2018: Hai miền Triều Tiên sẽ đồng diễn chung taekwondo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục