Ông Philip Bilden từ chối đề cử làm Bộ trưởng Hải quân Mỹ

09:34' - 27/02/2017
BNEWS Lầu Năm Góc ngày 26/2 cho biết, ông Philip Bilden người được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử vào vị trí Bộ trưởng Hải quân, đã rút tên khỏi danh sách đề cử.
Ông Philip Bilden từ chối đề cử làm Bộ trưởng Hải quân Mỹ. Ảnh: Reuters

Trong một thông cáo, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cho biết, ông tôn trọng quyết định cá nhân này của ông Bilden, đồng thời bày tỏ hy vọng ông Bilden sẽ tiếp tục ủng hộ quốc gia theo một cách khác.

Theo Bộ trưởng James Mattis, quyết định rút khỏi đề cử của ông Bilden chủ yếu do những lo ngại cũng như những thách thức của ông này trong việc tách biệt lợi ích kinh doanh. Bộ trưởng Mattis cũng cho biết sẽ sớm tiến cử lên Tổng thống Trump một ứng cử viên khác cho vị trí này.

Ông Bilden từng là một sĩ quan tình báo quân đội và là Giám đốc điều hành Công ty HarbourVest, có nhiều kinh nghiệm về châu Á, đặc biệt là về Trung Quốc.

Đô đốc về hưu James Stavridis, một cựu quan chức cấp cao của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), nhận định việc bổ nhiệm ông Bilden làm Bộ trưởng Hải quân là một sự lựa chọn "tuyệt vời", bởi nhân vật này có kiến thức chuyên môn đặc biệt về vấn đề biển và là một chuyên gia về châu Á.

Ông cũng được đánh giá là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công, một cựu sĩ quan tình báo quân đội và một nhà chỉ huy an ninh mạng của Trường Chiến tranh Hải quân.

Trước đó, ông Vincent Viola, người được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử vào vị trí Bộ trưởng Lục quân, đã rút tên khỏi danh sách đề cử. Lý do mà ông Viola đưa ra cũng liên quan đến công việc kinh doanh của gia đình.

Ông Viola là một cựu chiến binh lục quân, đồng thời là người sáng lập một công ty thương mại điện tử. Ông từng là Chủ tịch của Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile (NYMEX)./.

>>>Tổng thống Mỹ bổ nhiệm Bộ trưởng Hải quân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục