Online Friday 2016 có biện pháp chống khuyến mại ảo

09:56' - 01/12/2016
BNEWS Năm nay, với sự hỗ trợ giúp đỡ của các trang website về so sánh giá và chất lượng, Online Friday 2016 hứa hẹn sẽ mang lại một mùa mua sắm “Chất từng sản phẩm - chuẩn từng giá bán”.
Online Friday 2016 có biện pháp chống khuyến mại ảo. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Đây là khẳng định từ phía Ban tổ chức chương trình trước thời điểm Online Friday bắt đầu mở bán.

Theo ông Lê Đức Anh, Trưởng phòng phát triển dịch vụ trực tuyến, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến thường băn khoăn về chất lượng và giá cả hàng hóa.

Những vụ việc liên quan đến hàng trực tuyến sai giá, chất lượng mẫu mã khác xa với website đã làm cho khách hàng mất niềm tin và nhu cầu mua hàng trực tuyến.

Đặc biệt, chương trình Online Friday hợp tác với các bên hệ thống kiểm định giá cả và chất lượng bảo vệ người tiêu dùng.

Ông Lê Đức Anh cho biết thêm, do Online Friday 2014 và 2015 đã không nhận được phản hồi tích cực do hàng bán ra cao hơn giá thực, chất lượng không đảm bảo.

Những điều này đã gây mất lòng tin cho Online Friday nói riêng và hàng thương mại điện tử nói chung.

Nắm bắt được vấn đề đó, Online Friday 2016 đã có những hành động nỗ lực, cung cấp một thị trường mua sắm đảm bảo về chất lượng và giá cả hàng hóa, phù hợp được với thông điệp “Chất từng sản phẩm - chuẩn từng giá bán”.

Những điểm nổi bật của chương trình năm nay rất lớn do có sự hỗ trợ của các website kiểm định giá cả chất lượng, nhằm loại bỏ “khuyến mại ảo”, “chất lượng ảo” và đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng.

Người dùng sẽ có thể kiểm tra giá cả và chất lượng hàng hóa thông qua các trang website so sánh thông dụng; trong đó, phải kể đến iCheck – App kiểm tra thông tin sản phẩm được đa số người dùng tin tưởng.

Đồng hành cùng Online Friday năm nay, iCheck sẽ có hệ thống quét giá QR code vào ngày 2/12 giúp minh bạch về thông tin sản phẩm.

Hệ thống sẽ báo link sản phẩm này đang được bán tại Online Friday với giá giảm bao nhiêu.

Hơn thế nữa, iCheck còn tích hợp tính năng giải trí và săn quà, khách hàng có thể vào app iCheck, chơi game trong tap minigame để có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị.

Cách sử dụng iCheck cũng vô cùng đơn giản, người tiêu dùng chỉ cần mở app iCheck lên, vào phần quét mã vạch và hướng ống kính camera vào mã vạch sản phẩm, hoặc nếu không thể quét được mã vạch, chỉ cần nhập mã vạch sản phẩm (barcode) vào thanh tìm kiếm trên đầu màn hình và nhấn tìm.

Vậy là tất cả các thông tin về sản phẩm như hình ảnh, giá cả, công ty đăng ký, nguồn gốc sản phẩm sẽ hiện ra cho người tiêu dùng.

Trường hợp hình ảnh không đúng với thông tin được cung cấp thì sản phẩm đó là giả, người tiêu dùng có thể liên hệ nhà sản xuất hoặc tố cáo sản phẩm nếu nghi ngờ đó là sản phẩm giả.

Bên cạnh đó, các thông tin về các sản phẩm giá giá sâu các mặt hàng khuyến mại của Online Friday cũng được đưa lên app iCheck nhằm kiểm chứng thông tin khuyến mãi, iCheck cũng phối hợp với Các cơ quan chức năng chống hàng giả hàng nhái để trực tiếp xử lý các trường hợp phát hiện hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Anh Vũ Thế Tuấn – Giám đốc Công ty cổ phần iCheck cho biết: “App iCheck mong muốn hỗ trợ người tiêu dùng minh bạch từ A đến Z trên từng sản phẩm: các chứng chỉ, nguồn gốc, giá cả để giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.”

Không chỉ hợp tác với Icheck, Online Friday còn có sự hỗ trợ của các web so sánh giá như Top Mốt, Websosanh, Chongiadung… giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh giá sản phẩm của từng nhà cung cấp với nhau và với giá trung bình thị trường, từ đó có thể đưa ra quyết định mua nhanh chóng, tiện lợi nhất loại bỏ “nâng giá” “khuyến mãi ảo”.

Cũng theo Ban tổ chức Online Friday 2016, chương trình đã gỡ bỏ hơn 60.000 sản phẩm giá chênh lệch cao so với thị trường để hướng tới ngày hội mua sắm trực tuyến 2/12/2016 sắp tới người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm không lo ngại về vấn đề “khuyến mại ảo”, “chất lượng ảo”.

Những khâu chuẩn bị cuối cùng của chương trình đang dần hoàn thiện để phục vụ cho chương trình Online Friday diễn ra vào ngày 1/12 đến ngày 4/12/2016.

Vì vậy, các tín đồ mua sắm hãy canh ngay giờ vàng 24h ngày 1/12/2016 để không bỏ lỡ cơ hội "tậu" cho mình những sản phẩm giá tốt nhất của năm bằng cách theo dõi tin tức trên trang website: http://store.onlinefriday.vn/ để cập nhật liên tục những deal shock và có cơ hội nhận các voucher hấp dẫn của Online Friday./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục