Pháp thắt chặt an ninh cho VCK EURO 2016

09:01' - 30/03/2016
BNEWS Tổng thống Pháp Francois Hollande cam kết siết chặt an ninh cho Vòng chung kết giải Vô địch bóng đá châu Âu 2016 (EURO 2016) được tổ chức tại nước này vào tháng 6 tới.
Sân vận động Stade de France, nơi sẽ diễn ra nhiều trận đấu trong khuôn khổ VCK EURO 2016. Ảnh: deadspin.com

Phát biểu khi tới thăm Viện Thể thao và Biểu diễn Quốc gia (INSEP), Tổng thống Hollande nói: "An ninh sẽ được duy trì ở mức cao nhất. Đó là một nhiệm vụ của chính phủ đối với những người lựa chọn tới Pháp vào tháng Sáu tới và chúng tôi sẽ không bao giờ thỏa hiệp các nguyên tắc ".

Theo kế hoạch, EURO 2016 sẽ diễn ra tại 10 thành phố ở Pháp từ ngày 10/6-10/7. Ban Tổ chức cho biết vé của 51 trận đấu đã được bán hết và các khu vực đặc biệt dành cho cổ động viên đã được chuẩn bị để chào đón hơn 7 triệu người hâm mộ "môn thể thao Vua" này.

Liên quan tới những lo ngại về nguy cơ khủng bố sau vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris của Pháp hồi tháng 11 năm ngoái và vụ tấn công mới đây ở thủ đô Brussels của Bỉ.

Tổng thống Hollande cho biết thêm rằng "thể thao luôn là biện pháp để trả lời chủ nghĩa khủng bố". Ông khẳng định: "Chúng tôi chưa bao giờ tính tới khả năng hoãn hoặc hủy EURO 2016.

Cũng trong ngày 29/3, Pháp đã tăng cường an ninh bên trong và ngoài sân vận động Stade de France cho trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Nga. Đây là trận bóng đá giao hữu quốc tế đầu tiên được tổ chức trên sân vận động này kể từ sau loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris hồi tháng 11 năm ngoái, làm 130 người chết và hơn 350 người bị thương.

Trước khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu, toàn bộ các khán giả trên sân Stade de France, các cầu thủ và ban huấn luyện của hai đội tuyển quốc gia đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân của các vụ khủng bố tại Brussels (Bỉ) hồi tuần trước làm 32 người thiệt mạng.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết 1.200 nhân viên thuộc các công ty an ninh tư nhân, 575 cảnh sát và hiến binh đã được huy động để bảo vệ trận đấu này. Toàn bộ xe ô tô đi vào bãi đậu xe đều được kiểm tra, khu vực khán đài VIP đã được các đội ra phá bom mìn tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục