Truy lùng 8 đối tượng liên quan các vụ khủng bố ở châu Âu

21:37' - 27/03/2016
BNEWS Sau loạt vụ đánh bom đẫm máu vừa qua ở Brussels (Bỉ) và Paris (Pháp), các nhà điều tra đang tiếp tục truy lùng nhiều đối tượng hỗ trợ cho khủng bố.
Vụ đánh bom đẫm máu vừa qua ở Brussels (Bỉ) đã khiến châu Âu siết chặt hơn an ninh.Ảnh:TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, báo "Thế giới Chủ Nhật" (Welt am Sonntag) của Đức ngày 27/3 đưa tin các nhà điều tra trên toàn châu Âu đang truy lùng ít nhất 8 nghi can trong các vụ tấn công khủng bố vừa qua ở châu lục này.

Báo trên dẫn các nguồn tin an ninh cho biết sau loạt vụ đánh bom đẫm máu vừa qua ở Brussels (Bỉ) và Paris (Pháp), các nhà điều tra đang tiếp tục truy lùng nhiều đối tượng hỗ trợ cho khủng bố, trong đó có ít nhất 8 nghi can đang ở Syria hoặc đang chạy trốn ở châu Âu.

Đa số các đối tượng này là người Pháp và Bỉ. Nguồn tin cho biết các đối tượng bị truy lùng nằm trong số người có tiếp xúc với kẻ chủ mưu vụ tấn công ở Paris là Abdelhamid Abaaoud ((Áp-đen-ha-mít A-ba-âu) và đối tượng hỗ trợ khủng bố bị bắt ở Bỉ Salah Abdeslam (Xa-la Áp-đê-xlam). Tại Đức, cuộc truy lùng nêu trên có sự tham gia của cả Cục Hình sự liên bang Đức (BKA).

Theo kết quả điều tra từ Pháp và Bỉ, cầm đầu mạng lưới khủng bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở châu Âu là Mohamed Belkaid (Mô-ham-mét Ben-cát) - đối tượng người Algeria bị bắn hạ ở Bỉ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục