Phát động cuộc thi khởi nghiệp VietNam Startup Wheel năm 2018

19:31' - 15/05/2018
BNEWS Ngày 15/5, cuộc thi khởi nghiệp VietNam Startup Wheel lần 6 - năm 2018 đã được phát động với quy mô toàn quốc.
Cuộc thi do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh (thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp tổ chức và được sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ. 
Theo Ban tổ chức, thay vì giới hạn đối tượng trong độ tuổi thanh niên (từ 18-35 tuổi) và là công dân Việt Nam như những năm trước, cuộc thi năm nay không giới hạn độ tuổi, dành cho tất cả các đối tượng cá nhân, nhóm, nhà sáng lập doanh nghiệp khởi nghiệp đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam có ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ khởi nghiệp sáng tạo đều có thể tham gia cuộc thi. Thời hạn nhận hồ sơ dự thi từ nay đến hết ngày 31/5/2018. Vòng chung kết, trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 8/2018. 
Bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, với việc mở rộng đối tượng tham gia, cuộc thi nhằm tạo môi trường học hỏi mang tầm quốc tế với sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp đến từ các quốc gia, qua đó giúp những người khởi nghiệp ở Việt Nam có cơ hội cọ xát và thử thách trước áp lực cạnh tranh trong nước và quốc tế. 
Theo bà Trương Lý Hoàng Phi, nhiều năm qua, cuộc thi là sân lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. Cuộc thi không chỉ dừng lại ở việc thi để đoạt giải mà đây còn là một bệ phóng đưa các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt chinh phục những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển; trình diễn sản phẩm trước nhiều nhà đầu tư và có cơ hội thương mại hóa sản phẩm khởi nghiệp của mình. Tinh thần chính của cuộc thi là kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp cả nước, ươm mầm và định hướng, huy động sự hỗ trợ của các đối tác với các doanh nghiệp trẻ. 
Anh Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, thông qua cuộc thi này sẽ lan tỏa phong trào khởi nghiệp đến các bạn thanh niên, sinh viên để từ đó phát triển ý tưởng của mình, đưa ý tưởng thành sản phẩm hiện thực. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh về việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, các dự án khởi nghiệp và tìm kiếm các sáng kiến, ứng dụng các sáng kiến vào thực tiễn.../. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục