Ra mắt Không gian chung hoạt động khởi nghiệp tại Bình Định

17:45' - 04/05/2018
BNEWS Các bạn trẻ, các nhóm doanh nhân trẻ có thể đăng ký tới đây làm việc, nghiên cứu, sử dụng cơ sở vật chất để phục vụ cho việc bàn bạc, triển khai các ý tưởng khởi nghiệp.

Ngày 4/5, Lễ ra mắt Không gian chung hoạt động khởi nghiệp Bhub (Binhdinh Innovation Hub) với các tiện ích, dịch vụ chuyên nghiệp nhằm hỗ trợ các bạn trẻ Bình Định có môi trường khởi nghiệp tốt nhất, đã diễn ra tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định.

Dự lễ ra mắt có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Đà Nẵng), các chuyên gia khởi nghiệp và đông đảo thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Từ đầu năm 2018, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định đã tiến hành xây dựng khu Không gian chung hoạt động khởi nghiệp với diện tích hơn 200 m2, chia thành 3 khu vực gồm: Phòng hội thảo với sức chứa khoảng 100 người là nơi làm việc, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, tìm cơ hội hợp tác; phòng đào tạo, làm việc nhóm và khu dịch vụ, thư viện đọc sách được thiết kế sáng tạo.

Các bạn trẻ, các nhóm doanh nhân trẻ có thể đăng ký tới đây làm việc, nghiên cứu, sử dụng cơ sở vật chất để phục vụ cho việc bàn bạc, triển khai các ý tưởng khởi nghiệp. Ngoài ra, tại không gian chung này sẽ thường xuyên diễn ra các sự kiện, các buổi workshop chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy, đổi mới hoạt động khởi nghiệp trong tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định Nguyễn Hữu Hà cho biết: Trong những năm qua, hàng loạt các nội dung, sự kiện, chương trình đã được tổ chức nhằm liên kết các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh như: Thành lập Câu lạc bộ khởi nghiệp Bình Định, tổ chức Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, chương trình Ươm tạo doanh nghiệp khởi nghiệp, tổ chức Ngày hội khởi nghiệp, các hội thảo, tập huấn nâng cao tư duy khởi nghiệp...

Tuy nhiên, việc triển khai công tác hỗ trợ, ươm tạo doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn về nguồn lực, cơ sở hạ tầng. Không gian chung hoạt động khởi nghiệp tại Bình Định sẽ góp phần giải quyết vấn đề khó khăn đó, trở thành nền tảng ban đầu giúp đõ cho các bạn trẻ Bình Định khi quyết định khởi nghiệp.

Thực hiện Quyết định 844/QĐ-TTg ngày 18/05/2016 về phê duyệt đề án “Hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, năm 2016 UBND tỉnh Bình Định đã giao cho Sở Khoa học và Công nghệ, trực tiếp là Trung tâm Phân tích và Kiểm nghiệm nhiệm vụ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định đã xin chủ trương của UBND tỉnh cải tạo "Phòng trưng bày sản phẩm" thành "Không gian chung hoạt động khởi nghiệp" để tạo điều kiện thiết thực cho các bạn trẻ khởi nghiệp./.

>>> Công bố Giải thưởng I-Star 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục