Quảng cáo của Vinamilk dẫn đầu 10 quảng cáo ấn tượng nhất trên YouTube
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, cuối tháng 9 vừa qua, Google đã công bố bảng xếp hạng 10 quảng cáo ấn tượng nhất trên YouTube trong hơn 1 năm trở lại đây (từ tháng 7/2016 đến tháng 7/2017) trên khu vực châu Á – Thái Bình Dương; trong đó, có tới 4 quảng cáo đến từ Việt Nam. Nhưng nổi bật ở vị trí dẫn đầu, quảng cáo đó là của Vinamilk.
Bảng xếp hạng không chỉ tôn vinh những thương hiệu đã làm ra những quảng cáo chất lượng, mà còn cho thấy sự sáng tạo bùng nổ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là ở Việt Nam.Những thương hiệu này đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng văn hóa; tạo ra những quảng cáo có nội dung gần gũi, thân thuộc nhưng vẫn không kém phần mới mẻ, thu hút.
Theo tổng hợp của Google, các yếu tố làm nên thành công của các quảng cáo trong bảng xếp hạng đó là kể câu chuyện, không bán hàng. Người xem tìm đến YouTube nhằm mục đích giải trí, không nhằm tìm kiếm sản phẩm để giao dịch.Vì vậy, một quảng cáo với câu chuyện lôi cuốn là yếu tố thiết yếu để quảng cáo đó được xem là trọn vẹn. Hơn nữa, phải có giai điệu hấp dẫn là chất dẫn để câu chuyện truyền tải được hiệu quả hơn. Tiếp đến là nhân vật tham gia đóng quảng cáo hầu hết là người nổi tiếng chính là cách các nhãn hàng đầu tư để thu hút người xem.
Vinamilk dường như đã nắm những yếu tố kể trên để đưa vào video clip quảng cáo sữa bột Dielac Alpha – sản phẩm hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác, tăng cân, tăng chiều cao và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Nội dung hấp dẫn lấy từ câu chuyện muôn thuở trong các gia đình ba thế hệ ở Việt Nam đó là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu và sự lo lắng của cả gia đình cho thể chất của con, cháu. Vì vậy, video clip tuy khá dài nhưng không gây nhàm chán. Ngược lại, càng về cuối, người xem càng háo hức đón chờ các tình tiết được tháo gỡ như thế nào. Trao đổi với Forbes Việt Nam, đại diện của Google châu Á cho biết, các quảng cáo được chấm điểm dựa trên một thuật toán bao gồm các yếu tố về thời gian xem, số lượt xem nhờ quảng cáo (paid views), số lượt xem tự nhiên (organic views) và tỷ lệ giữ chân khán giả. Đại diện này cho biết mỗi khi “chạy” một quảng cáo trên YouTube, các nhãn hàng thông thường phải chi trả để mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều hơn, thu hút nhiều lượt xem hơn. Các lượt xem được thu hút như vậy được tính là paid views, để phân biệt với lượng xem tự nhiên, là những lượt mà người xem chủ động tìm xem video. Tỷ lệ giữa lượt xem tự nhiên và lượt xem nhờ quảng cáo càng cao, video càng được đánh giá cao. Dựa trên những yếu tố này, quảng cáo của Vinamilk đã vượt qua các quảng cáo của các thương hiệu lớn khác để đoạt vị trí đứng đầu, minh chứng cho sức sáng tạo của đội ngũ sản xuất và sức hút mạnh ủa thương hiệu Vinamilk./.Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho gần 1.000 người cao tuổi
16:10' - 03/10/2017
Là một công ty hàng đầu về dinh dưỡng tại Việt Nam, Vinamilk luôn đồng hành cùng các hoạt động giúp chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng nói chung và người cao tuổi Việt Nam nói riêng.
-
Chuyển động DN
Đã chọn được đơn vị tư vấn bán 3,33% vốn điều lệ của Vinamilk
18:39' - 29/09/2017
Theo ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC, con số chào bán 3,33% lần này nằm trong số 3,6% vốn điều lệ chưa bán hết trong đợt chào bán cuối năm 2016.
-
Doanh nghiệp
Hơn 110 nghìn hộp sữa Vinamilk đến với trẻ em vũng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình
13:19' - 28/09/2017
Vinamilk đã cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chuyến đi thăm và trao tặng sữa cho trẻ em tại hai tỉnh chịu nhiều thiệt hại bởi mưa lũ là Hà Tĩnh và Quảng Bình.
-
Chuyển động DN
Vinamilk hợp tác với Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới
18:10' - 22/09/2017
Vinamilk hợp tác với Tập đoàn Chr. Hansen (Đan Mạch), tiên phong ứng dụng các chủng Probiotic tiên tiến vào sản phẩm sữa Vinamilk.
-
Chuyển động DN
Vinamilk hợp tác chiến lược với tập đoàn men sống hàng đầu thế giới Chr. Hansen
17:44' - 21/09/2017
Tập đoàn Chr. Hansen và CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký kết Hợp tác chiến lược “Tiên phong ứng dụng các chủng Probiotic tiên tiến vào sản phẩm sữa Vinamilk”.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.