Quảng cáo của Vinamilk dẫn đầu 10 quảng cáo ấn tượng nhất trên YouTube
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, cuối tháng 9 vừa qua, Google đã công bố bảng xếp hạng 10 quảng cáo ấn tượng nhất trên YouTube trong hơn 1 năm trở lại đây (từ tháng 7/2016 đến tháng 7/2017) trên khu vực châu Á – Thái Bình Dương; trong đó, có tới 4 quảng cáo đến từ Việt Nam. Nhưng nổi bật ở vị trí dẫn đầu, quảng cáo đó là của Vinamilk.
Bảng xếp hạng không chỉ tôn vinh những thương hiệu đã làm ra những quảng cáo chất lượng, mà còn cho thấy sự sáng tạo bùng nổ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là ở Việt Nam.Những thương hiệu này đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng văn hóa; tạo ra những quảng cáo có nội dung gần gũi, thân thuộc nhưng vẫn không kém phần mới mẻ, thu hút.
Theo tổng hợp của Google, các yếu tố làm nên thành công của các quảng cáo trong bảng xếp hạng đó là kể câu chuyện, không bán hàng. Người xem tìm đến YouTube nhằm mục đích giải trí, không nhằm tìm kiếm sản phẩm để giao dịch.Vì vậy, một quảng cáo với câu chuyện lôi cuốn là yếu tố thiết yếu để quảng cáo đó được xem là trọn vẹn. Hơn nữa, phải có giai điệu hấp dẫn là chất dẫn để câu chuyện truyền tải được hiệu quả hơn. Tiếp đến là nhân vật tham gia đóng quảng cáo hầu hết là người nổi tiếng chính là cách các nhãn hàng đầu tư để thu hút người xem.
Vinamilk dường như đã nắm những yếu tố kể trên để đưa vào video clip quảng cáo sữa bột Dielac Alpha – sản phẩm hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác, tăng cân, tăng chiều cao và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Nội dung hấp dẫn lấy từ câu chuyện muôn thuở trong các gia đình ba thế hệ ở Việt Nam đó là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu và sự lo lắng của cả gia đình cho thể chất của con, cháu. Vì vậy, video clip tuy khá dài nhưng không gây nhàm chán. Ngược lại, càng về cuối, người xem càng háo hức đón chờ các tình tiết được tháo gỡ như thế nào. Trao đổi với Forbes Việt Nam, đại diện của Google châu Á cho biết, các quảng cáo được chấm điểm dựa trên một thuật toán bao gồm các yếu tố về thời gian xem, số lượt xem nhờ quảng cáo (paid views), số lượt xem tự nhiên (organic views) và tỷ lệ giữ chân khán giả. Đại diện này cho biết mỗi khi “chạy” một quảng cáo trên YouTube, các nhãn hàng thông thường phải chi trả để mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều hơn, thu hút nhiều lượt xem hơn. Các lượt xem được thu hút như vậy được tính là paid views, để phân biệt với lượng xem tự nhiên, là những lượt mà người xem chủ động tìm xem video. Tỷ lệ giữa lượt xem tự nhiên và lượt xem nhờ quảng cáo càng cao, video càng được đánh giá cao. Dựa trên những yếu tố này, quảng cáo của Vinamilk đã vượt qua các quảng cáo của các thương hiệu lớn khác để đoạt vị trí đứng đầu, minh chứng cho sức sáng tạo của đội ngũ sản xuất và sức hút mạnh ủa thương hiệu Vinamilk./.Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho gần 1.000 người cao tuổi
16:10' - 03/10/2017
Là một công ty hàng đầu về dinh dưỡng tại Việt Nam, Vinamilk luôn đồng hành cùng các hoạt động giúp chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng nói chung và người cao tuổi Việt Nam nói riêng.
-
Chuyển động DN
Đã chọn được đơn vị tư vấn bán 3,33% vốn điều lệ của Vinamilk
18:39' - 29/09/2017
Theo ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC, con số chào bán 3,33% lần này nằm trong số 3,6% vốn điều lệ chưa bán hết trong đợt chào bán cuối năm 2016.
-
Doanh nghiệp
Hơn 110 nghìn hộp sữa Vinamilk đến với trẻ em vũng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình
13:19' - 28/09/2017
Vinamilk đã cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chuyến đi thăm và trao tặng sữa cho trẻ em tại hai tỉnh chịu nhiều thiệt hại bởi mưa lũ là Hà Tĩnh và Quảng Bình.
-
Chuyển động DN
Vinamilk hợp tác với Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới
18:10' - 22/09/2017
Vinamilk hợp tác với Tập đoàn Chr. Hansen (Đan Mạch), tiên phong ứng dụng các chủng Probiotic tiên tiến vào sản phẩm sữa Vinamilk.
-
Chuyển động DN
Vinamilk hợp tác chiến lược với tập đoàn men sống hàng đầu thế giới Chr. Hansen
17:44' - 21/09/2017
Tập đoàn Chr. Hansen và CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký kết Hợp tác chiến lược “Tiên phong ứng dụng các chủng Probiotic tiên tiến vào sản phẩm sữa Vinamilk”.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện chạm mốc cao nhất lịch sử
16:11'
Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng kéo dài, khiến nhu cầu sử dụng điện; đặc biệt là cho các thiết bị làm mát tăng vọt.
-
Chuyển động DN
Moderna hạ dự báo doanh thu cả năm 2025
15:42' - 02/08/2025
Ngày 1/8, công ty công nghệ sinh học Moderna đã điều chỉnh giảm dự báo doanh thu năm 2025 do sự chậm trễ trong việc vận chuyển vaccine đến Vương quốc Anh.
-
Chuyển động DN
Thương vong tại “sự cố địa chấn” ở mỏ đồng lớn nhất thế giới
14:01' - 01/08/2025
Ngày 31/7, Tập đoàn khai thác đồng quốc gia Codelco của Chile cho biết một công nhân đã thiệt mạng sau khi xảy ra "sự cố địa chấn" tại dự án Andesita thuộc khu mỏ El Teniente.
-
Chuyển động DN
Điện lực TP. Hồ Chí Minh công bố thành lập 9 đơn vị trực thuộc
12:50' - 01/08/2025
Theo EVNHCMC, việc hợp nhất hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 1/7 đã đặt ra cho ngành điện thành phố nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhất là độ phủ rộng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
-
Chuyển động DN
TikTok bổ sung tính năng nhằm đối phó với thông tin sai lệch
21:49' - 31/07/2025
Tính năng có tên Footnotes, được TikTok bắt đầu thử nghiệm từ tháng 4, cho phép người dùng đã được xác minh đề xuất chú thích bằng văn bản.
-
Chuyển động DN
Meta công bố kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng
17:49' - 31/07/2025
Theo báo cáo, Meta đạt lợi nhuận ròng 18,3 tỷ USD, cao hơn hẳn mức 13,5 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Mảng chip lao dốc kéo lợi nhuận Samsung giảm mạnh
13:45' - 31/07/2025
Samsung Electronics ngày 31/7 công bố lợi nhuận hoạt động quý II đạt 4.700 tỷ won (khoảng 3,4 tỷ USD), thấp hơn dự đoán, chủ yếu do lợi nhuận từ mảng kinh doanh chip giảm tới 93,8%.
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của Airbus tăng 85% so với cùng kỳ
12:57' - 31/07/2025
Tập đoàn hàng không vũ trụ châu Âu Airbus ngày 31/7 công bố lợi nhuận nửa đầu năm 2025 đạt 1,7 tỷ USD, tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Microsoft dự chi kỷ lục 30 tỷ USD cho cuộc đua AI
12:01' - 31/07/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) ngày 30/7 đã đưa ra dự báo cho rằng chi tiêu vốn trong quý đầu tiên của năm tài chính hiện tại (bắt đầu từ ngày 1/7) sẽ đạt mức cao kỷ lục 30 tỷ USD.