Quảng cáo của Vinamilk dẫn đầu 10 quảng cáo ấn tượng nhất trên YouTube
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, cuối tháng 9 vừa qua, Google đã công bố bảng xếp hạng 10 quảng cáo ấn tượng nhất trên YouTube trong hơn 1 năm trở lại đây (từ tháng 7/2016 đến tháng 7/2017) trên khu vực châu Á – Thái Bình Dương; trong đó, có tới 4 quảng cáo đến từ Việt Nam. Nhưng nổi bật ở vị trí dẫn đầu, quảng cáo đó là của Vinamilk.
Bảng xếp hạng không chỉ tôn vinh những thương hiệu đã làm ra những quảng cáo chất lượng, mà còn cho thấy sự sáng tạo bùng nổ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là ở Việt Nam.Những thương hiệu này đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng văn hóa; tạo ra những quảng cáo có nội dung gần gũi, thân thuộc nhưng vẫn không kém phần mới mẻ, thu hút.
Theo tổng hợp của Google, các yếu tố làm nên thành công của các quảng cáo trong bảng xếp hạng đó là kể câu chuyện, không bán hàng. Người xem tìm đến YouTube nhằm mục đích giải trí, không nhằm tìm kiếm sản phẩm để giao dịch.Vì vậy, một quảng cáo với câu chuyện lôi cuốn là yếu tố thiết yếu để quảng cáo đó được xem là trọn vẹn. Hơn nữa, phải có giai điệu hấp dẫn là chất dẫn để câu chuyện truyền tải được hiệu quả hơn. Tiếp đến là nhân vật tham gia đóng quảng cáo hầu hết là người nổi tiếng chính là cách các nhãn hàng đầu tư để thu hút người xem.
Vinamilk dường như đã nắm những yếu tố kể trên để đưa vào video clip quảng cáo sữa bột Dielac Alpha – sản phẩm hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác, tăng cân, tăng chiều cao và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Nội dung hấp dẫn lấy từ câu chuyện muôn thuở trong các gia đình ba thế hệ ở Việt Nam đó là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu và sự lo lắng của cả gia đình cho thể chất của con, cháu. Vì vậy, video clip tuy khá dài nhưng không gây nhàm chán. Ngược lại, càng về cuối, người xem càng háo hức đón chờ các tình tiết được tháo gỡ như thế nào. Trao đổi với Forbes Việt Nam, đại diện của Google châu Á cho biết, các quảng cáo được chấm điểm dựa trên một thuật toán bao gồm các yếu tố về thời gian xem, số lượt xem nhờ quảng cáo (paid views), số lượt xem tự nhiên (organic views) và tỷ lệ giữ chân khán giả. Đại diện này cho biết mỗi khi “chạy” một quảng cáo trên YouTube, các nhãn hàng thông thường phải chi trả để mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều hơn, thu hút nhiều lượt xem hơn. Các lượt xem được thu hút như vậy được tính là paid views, để phân biệt với lượng xem tự nhiên, là những lượt mà người xem chủ động tìm xem video. Tỷ lệ giữa lượt xem tự nhiên và lượt xem nhờ quảng cáo càng cao, video càng được đánh giá cao. Dựa trên những yếu tố này, quảng cáo của Vinamilk đã vượt qua các quảng cáo của các thương hiệu lớn khác để đoạt vị trí đứng đầu, minh chứng cho sức sáng tạo của đội ngũ sản xuất và sức hút mạnh ủa thương hiệu Vinamilk./.Tin liên quan
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho gần 1.000 người cao tuổi
16:10' - 03/10/2017
Là một công ty hàng đầu về dinh dưỡng tại Việt Nam, Vinamilk luôn đồng hành cùng các hoạt động giúp chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng nói chung và người cao tuổi Việt Nam nói riêng.
-
Chuyển động DN
Đã chọn được đơn vị tư vấn bán 3,33% vốn điều lệ của Vinamilk
18:39' - 29/09/2017
Theo ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC, con số chào bán 3,33% lần này nằm trong số 3,6% vốn điều lệ chưa bán hết trong đợt chào bán cuối năm 2016.
-
Doanh nghiệp
Hơn 110 nghìn hộp sữa Vinamilk đến với trẻ em vũng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình
13:19' - 28/09/2017
Vinamilk đã cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chuyến đi thăm và trao tặng sữa cho trẻ em tại hai tỉnh chịu nhiều thiệt hại bởi mưa lũ là Hà Tĩnh và Quảng Bình.
-
Chuyển động DN
Vinamilk hợp tác với Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới
18:10' - 22/09/2017
Vinamilk hợp tác với Tập đoàn Chr. Hansen (Đan Mạch), tiên phong ứng dụng các chủng Probiotic tiên tiến vào sản phẩm sữa Vinamilk.
-
Chuyển động DN
Vinamilk hợp tác chiến lược với tập đoàn men sống hàng đầu thế giới Chr. Hansen
17:44' - 21/09/2017
Tập đoàn Chr. Hansen và CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký kết Hợp tác chiến lược “Tiên phong ứng dụng các chủng Probiotic tiên tiến vào sản phẩm sữa Vinamilk”.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra Dự án đường dây 500kV mạch 3
20:00' - 19/04/2024
Tính đến ngày 18/4, Dự án đường dây 500kV từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng vị trí móng và 50% khoảng néo.
-
Chuyển động DN
Điện lực Hải Dương diễn tập phòng chống thiên tai, an toàn lao động
18:00' - 19/04/2024
Tham gia đợt diễn tập có trên 110 cán bộ, nhân viên thuộc 12 đơn vị điện lực các huyện, thành phố, thị xã và các phòng, ban thuộc Công ty Điện lực Hải Dương.
-
Chuyển động DN
Thêm hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh
17:25' - 19/04/2024
Ngày 19/4, Ban Quản lý Khu Kinh tế Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mới tại Khu công nghiệp Sông Khoai, tổng giá trị đầu tư 115 triệu USD.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Doosan Hàn Quốc muốn EVN hợp tác trong dự án điện khí LNG Quảng Trạch 2
16:22' - 19/04/2024
Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) do ông Kim Bong Jun, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn.
-
Chuyển động DN
Điện lực Quảng Ninh hoàn thành trước tiến độ 1 dự án cải tạo đường dây 110kV
16:20' - 19/04/2024
Giai đoạn II Dự án cải tạo, nâng cấp đường dây 110kV 173, 174 T500 Quảng Ninh - Giáp Khẩu - Hà Tu - Hà Lầm đã hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch 3,5 ngày.
-
Chuyển động DN
Truyền tải điện Quảng Ngãi tăng cường tuần tra đảm bảo vận hành an toàn lưới điện
16:06' - 19/04/2024
Đoàn công tác đã tập trung tại các vị trí xung yếu, những nơi có nguy cơ xảy ra cháy do người dân đốt thực bì sau khi khai thác rừng trồng, những điểm chuẩn bị khai thác cát gần đường dây...
-
Chuyển động DN
Hợp tác với Hàn Quốc để quảng bá du lịch Việt Nam
16:02' - 19/04/2024
Đây là lần đầu tiên POBA hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam và đưa thành viên Hiệp hội đến du lịch, khám phá dải đất hình chữ S theo chương trình phúc lợi đặc biệt này.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Takashimaya (Nhật Bản) sẽ mở trung tâm mua sắm ở Hà Nội
11:04' - 19/04/2024
Tập đoàn Takashimaya - nhà điều hành các trung tâm mua sắm cao cấp của Nhật Bản có kế hoạch khai trương một trung tâm mua sắm ở Hà Nội ngay sau năm 2026.
-
Chuyển động DN
Vẫn còn vướng trong triển khai các dự án điện khí LNG
16:09' - 18/04/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản 1986/EVN-TTĐ gửi Thủ tướng Chính phủ nêu lên một số vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án điện khí LNG tại Quy hoạch Điện VIII.