Quảng Ngãi thiết lập cơ chế "một cửa" tại KCN VN-Singapore

10:24' - 07/08/2015
BNEWS Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi được quy hoạch với tổng diện tích 1.226 ha và được chia thành 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1, Công ty Liên doanh VSIP đã triển khai và hoàn thành khoảng 180 ha.

UBND tỉnh Quảng Ngãi và Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (Công ty Liên doanh VSIP) vừa tổ chức lễ công bố triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án VSIP Quảng Ngãi.

Nhân dịp này, 2 nhà đầu tư đã được trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án xây dựng nhà máy sản xuất tại khu VSIP Quảng Ngãi, gồm: Công ty Properwell (Hồng Kông) với nhà máy sản xuất gia công giày và Công ty TNHH Hệ thống thiết bị UMW Việt Nam (đến từ Singapore) với nhà máy cung ứng máy móc và thiết bi công nghiệp. Ngoài ra, Công ty dệt Hebei Xindadong (Trung Quốc) cũng nhận giấy phép điều chỉnh lần thứ nhất với dự án mở rộng nhà máy dệt đang hoạt động tại khu VSIP Quảng Ngãi.

Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh Quảng Ngãi công bố thành lập cơ chế “xử lý một cửa” của tỉnh tại VSIP Quảng Ngãi với sự tham gia của đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất, Sở Tài nguyên Môi trường, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an kinh tế, Sở Lao động Thương binh - Xã hội, Hải quan, Trung tâm xúc tiến đầu tư và quản lý đô thị. Với mô hình quản lý nhà nước này, các nhà đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi sẽ không phải đi đến từng đơn vị trên làm thủ tục rườm rà gây mất thời gian. Các nhà đầu tư còn được tư vấn và hỗ trợ tối đa nhằm đẩy nhanh quy trình cấp phép đầu tư và các thủ tục hành chính khác.

Triển khai giai đoạn tiếp theo KCN VSIP. Ảnh: TTXVN

Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi được quy hoạch với tổng diện tích 1.226 ha và được chia thành 2 giai đoạn với giai đoạn 1 gồm 660 ha, giai đoạn 2 với 566 ha. Trong giai đoạn 1, Công ty Liên doanh VSIP đã triển khai và hoàn thành khoảng 180 ha. Hiện UBND tỉnh tiếp tục bàn giao mặt bằng còn lại để Công ty tiếp tục triển khai giai đoạn tiếp theo.

Trong giai đoạn tiếp theo này (của giai đoạn 1), Công ty Liên doanh VSIP tiếp tục phát triển 99ha đất thương mại và nhà ở gần trung tâm thành phố Quảng Ngãi. Theo quy hoạch, dự án bao gồm 2.080 ngôi nhà phong phú về chủng loại (tái định cư, nhà liên kế, song lập và biệt thự...) đáp ứng nhu cầu cho khoảng gần 15.000 dân cư. 

Trước mắt, dự kiến đến năm 2017, dự án sẽ đưa vào thị trường khoảng 200 ngôi nhà liên kế để phục vụ nhu cầu nhà ở của cư dân địa phương. Ngoài hệ thống nhà ở, dự án sẽ có công viên sinh thái rộng 2 ha cùng với hệ thống cây xanh, khu sinh hoạt vui chơi, tập thể dục nhằm đáp ứng nhu cầu văn hoá, thể thao của người dân. Giai đoạn 1 của dự án VSIP Quảng Ngãi đã có 10 doanh nghiệp nước ngoài cam kết đầu tư 132 triệu USD trên tổng diện tích khoảng 160 ha. Hiện đã có một số nhà đầu tư đi vào hoạt động tạo việc làm cho hàng nghìn lao động của địa phương./.

Sỹ Thắng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục