Quảng Trị đảm bảo an toàn hồ chứa trong áp thấp nhiệt đới

17:42' - 09/10/2017
BNEWS UBND tỉnh Quảng Trị đã có công điện khẩn chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn hồ chứa và đề phòng ngập úng ở vùng trũng, thấp trong đợt áp thấp nhiệt đới và mưa lũ trên địa bàn.
Quảng Trị đảm bảo an toàn hồ chứa, đề phòng ngập úng ở vùng trũng. Ảnh minh họa: Nhan Sinh/TTXVN

Ngày 9/10, trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông có khả năng mạnh lên thành bão, địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có mưa to. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đang tập trung triển khai công tác chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Từ đêm 8/10 đến ngày 9/10, tỉnh Quảng Trị đã có mưa to, kéo dài trong nhiều giờ; lượng mưa phổ biến trên 50mm. Mực nước trên các sông đang lên nhanh, vào lúc 13 giờ ngày 9/10 đạt xấp xỉ báo động 1, mực nước tại Cửa Việt trên báo động 1 và đang tiếp tục dâng cao. Cảnh báo lượng mưa sẽ lên từ 100 - 200 mm, đỉnh lũ trên các sông sẽ tăng lên báo động 1 đến báo động 2.

Tính đến 15 giờ ngày 9/10, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi được 2.310 tàu, thuyền với 7.488 người vào neo đậu an toàn tại các bến. Hiện đang còn hai tàu với 12 người hoạt động trên biển đang trên đường vào các nơi trú ẩn.

UBND tỉnh Quảng Trị đã có công điện khẩn chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn hồ chứa và đề phòng ngập úng ở vùng trũng, thấp trong đợt áp thấp nhiệt đới và mưa lũ trên địa bàn. Tỉnh Quảng Trị có 131 hồ chứa, hiện các hồ đạt từ khoảng 60 - 70% dung tích thiết kế.

Tỉnh yêu cầu các địa phương, cơ quan chức năng chủ động triển khai công tác sơ tán dân, tổ chức lực lượng canh gác, không để người ở lại trên các tàu thuyền…; đồng thời, cảnh báo người dân sống ở các khu vực miền núi và ven sông suối đề phòng lũ quét, lũ ống; nghiêm cấm người dân đi vào các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, mất an toàn, các bến đò, ngầm tràn…/.

>>> Ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục