Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến thủy 1 tắc nghẽn do người dân phản đối trạm thu phí BOT
Sáng 6/4, hàng trăm người dân cùng phương tiện ôtô và xe máy đã tập trung dàn hàng ngang, di chuyển chậm qua cầu Bến Thủy 1, bắc qua Sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để phản đối trạm thu phí BOT khiến Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến Thủy 1 bị ách tắc nghiêm trọng.
Đây là lần thứ 3 trong vòng ba tuần qua người dân đưa ôtô phản đối trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1 do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) quản lý, khai thác để hoàn vốn cho các dự án BOT.
Từ hơn 9h sáng, gần 100 chiếc xe biển kiểm soát tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An bắt đầu “diễu hành” từ ngã 3 Gia Lách, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh qua cầu Bến Thủy 1.Hàng loạt ôtô có dán biểu ngữ “chúng tôi yêu cầu không được thu phí BOT tuyến tránh Vinh cầu Bến Thủy”.
Việc làm này khiến Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến Thủy 1 bị ách tắc nghiêm trọng khoảng gần 2km suốt 2 giờ đồng hồ.
Để điều tiết giao thông, tránh ách tắc cục bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an thành phố Vinh (Nghệ An) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) phân luồng các phương tiện giao thông lưu thông hướng Bắc-Nam qua cầu Bến Thủy 2. Đến khoảng 10 giờ trưa 6/4, người dân bắt đầu đưa ôtô đến trạm thu phí, yêu cầu nhân viên bán vé và lãnh đạo quản lý trạm thu phí làm rõ những kiến nghị của người dân từng phản ánh nhiều lần về việc không đi mét đường BOT nào của Cienco 4 cũng phải đóng phí một cách vô lý.Đặc biệt, đa số các phương tiện còn dùng tiền mệnh giá nhỏ như 200 đồng, 500 đồng để mua vé nên nhân viên trạm thu phí rất vất vả để kiểm đếm tiền bán vé cho các phương tiện qua trạm.
Trước đó, sau kiến nghị của người dân, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 đối với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Việc áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 15/4. Tuy nhiên, trước động thái tích cực này từ Bộ Giao thông Vận tải, nhiều người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vẫn thấy chưa thỏa đáng.Đa số người dân cho rằng, họ chỉ đồng ý trả phí qua cầu Bến Thủy 1 và cầu Bến Thủy 2 chứ không mua vé trả phí BOT như thông tin in trên vé qua trạm thu phí.
Ngoài ra, người dân cũng đề xuất di dời trạm thu phí để đảm bảo khoảng cách vì hiện hai trạm này được đặt chỉ cách nhau chưa đến 2km.
Đến hơn 11 giờ 30 phút cùng ngày, tình hình giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua trạm thu phí BOT và cầu Bến Thủy 1 mới được ổn định, thông suốt trở lại.>> Cienco 4 kiến nghị giải pháp nhằm xem xét giảm giá phí BOT qua trạm Bến Thủy
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ điều chỉnh giá vé phù hợp tại các trạm thu phí BOT
18:47' - 05/04/2017
Bộ Giao thông Vận tải đã nhiều lần họp với nhà đầu tư, các bộ ngành liên quan và chính quyền địa phương để giải quyết theo hướng tiếp thu, có điều chỉnh giá vé qua trạm cho phù hợp
-
Kinh tế Việt Nam
Giảm 50% giá vé cho người dân gần trạm thu phí BOT Bến Thủy
19:04' - 03/04/2017
Ngày 3/4, Bộ Giao thông Vận có văn bản về việc yêu cầu nhà đầu tư giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ trạm thu phí Bến Thủy.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Nam kiến nghị cần đảm bảo sự cạnh tranh, minh bạch khi lựa chọn nhà đầu tư BOT
19:47' - 30/03/2017
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đề xuất sớm ban hành đầy đủ các văn bản, hướng dẫn để tạo hành lang pháp lý quản lý các hợp đồng BOT, đảm bảo sự cạnh tranh, minh bạch.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Chủ tịch WB: Việt Nam là câu chuyện thành công điển hình về phát triển kinh tế
22:02' - 22/11/2024
Bà Manuela V. Ferro, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương khẳng định: Việt Nam là câu chuyện thành công điển hình về phát triển kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần Thơ ứng trước hơn 410 tỷ đồng ngân sách địa phương nâng cấp Quốc lộ 91
20:32' - 22/11/2024
Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký quyết định ứng trước kế hoạch vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 với số tiền hơn 410 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Tập đoàn dầu khí quốc gia Malaysia
19:57' - 22/11/2024
Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Petronas sớm xây dựng chiến lược, thúc đẩy đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vừa được thiết lập giữa hai nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng trong năm 2025
19:32' - 22/11/2024
Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng ông Phan Kiều Hưng cho biết, đơn vị sẽ triển khai đầu tư xây dựng hai dự án trọng điểm trong năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Học tập kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng Khu thương mại tự do Đà Nẵng
17:22' - 22/11/2024
Vừa qua, tại Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội đã cho phép nghiên cứu thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối chuỗi cung ứng tiêu thụ nông sản Việt Nam - Nhật Bản
16:44' - 22/11/2024
Với lợi thế của Việt Nam và sự hỗ trợ kỹ thuật của Nhật Bản, Việt Nam có thể trở thành cường quốc về nông nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi): cần tính toán để có lộ trình phù hợp
14:36' - 22/11/2024
Chính phủ cần phải tính toán để có lộ trình phù hợp đối với phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân, chứ không phải cứ nghĩ tăng thuế là tạo nguồn thu tốt hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Cân nhắc kỹ lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt
13:45' - 22/11/2024
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 22/11, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) và dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
-
Kinh tế Việt Nam
Huy động tối đa nguồn lực hoàn thành 2 tuyến cao tốc
13:04' - 22/11/2024
Nhằm đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tỉnh Hậu Giang triển khai đợt cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc”.