Quý I/2017 sẽ có tuyến buýt nhanh kết nối với Khu công nghệ cao Láng – Hòa Lạc
Chiều 21/2, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, sau thành công của tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã – Yên Nghĩa, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đề xuất với thành phố cho mở thêm tuyến buýt nhanh từ Kim Mã đến khu công nghệ cao Láng – Hòa Lạc, nơi tập trung nhiều cán bộ, viên chức, công nhân học tập và làm việc.
Hiện Sở Giao thông Vận tải đang tiến hành khảo sát để triển khai tuyến buýt mới trong quý I/2017, chậm nhất trong quý II/2017.
“Tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên sau hơn 1 tháng đưa vào hoạt động đã phát huy được hiệu quả, được người dân đồng tình ủng hộ. Để phát huy hiệu quả tuyến buýt này, Sở Giao thông vận tải đã cắt bớt những tuyến đi trùng, đồng thời kết nối với những tuyến đông dân cư”, ông Tuấn nói.
Tuy nhiên sau 1 tháng vận hành, lượng hành khách đi BRT từ ngoài vành đài 3 trở ra đến Ba La vẫn còn thấp; còn xảy ra một số sự cố kỹ thuật tại nhà chờ.
Vẫn còn phương tiện giao thông đi vào làn đường dành riêng, cản trở hoạt động của xe buýt nhanh BRT, thậm chí đã xảy ra va chạm…
Để phát huy hiệu quả của tuyến buýt này, sau khi đưa BRT vào hoạt động, Sở Giao thông Vận tải đã điều chỉnh 5 tuyến buýt (09, 18, 19,22,50) để tăng cường kết nối tuyến BRT với các khu đô thị, khu dân cư bước đầu đã phát huy hiệu quả.
Thực hiện điều chỉnh hoạt động của tuyến buýt 22 thành 3 tuyến buýt gom kết nối nên sản lượng tuyến BRT tăng rõ rệt tại điểm đầu Kim Mã, tăng hơn 20% so với trước khi điều chỉnh tuyến.
Sở cũng tiến hành lắp đặt thí điểm dải phân cách để phân tách BRT với làn giao thông chung tại 3 nhà chờ: Giảng Võ, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thúy.
Các lực lượng chức năng duy trì điều tiết, hướng dẫn giao thông dọc lộ trình tuyến BRT; bắt đầu tiến hành xử phạt đối với những phương tiện đi vào làn đường dành riêng cho BRT.
Số liệu thống kê của cơ quan quản lý tuyến cho thấy, tháng 1/2017, tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã – Yên Nghĩa đã vận hành 9.394 lượt xe buýt nhanh BRT (đạt 99,99% kế hoạch), vận chuyển được gần 375.700 lượt hành khách (bình quân 40 hành khách/lượt).
Ngày cao nhất vận chuyển trên 16.600 hành khách. Bình quân mỗi nhà chờ phục vụ 527 hành khách/ngày; trong đó, điểm đầu Kim Mã mỗi ngày bình quân đón 1.988 hành khách. Các nhà chờ Yên Nghĩa, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thuý, Vũ Ngọc Phan, Giảng Võ bình quân mỗi ngày đón khoảng gần 1.000 lượt khách.
Buýt nhanh BRT đã vận hành theo đúng phương án, bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn, thu hút được hành khách đi xe buýt. Ý thức người tham gia giao thông trên tuyến được cải thiện.
Đa số các phương tiện đã chủ động không đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.
Đặc biệt buýt nhanh BRT được đánh giá chất lượng dịch vụ cao và có sự khác biệt rõ rệt với xe buýt thường, thân thiện với người sử dụng, do vậy đã thu hút được đa dạng đối tượng hành khách.
Thời gian tới ngành chức năng sẽ tiếp tục duy trì lực lượng điều tiết, hướng dẫn giao thông trên tuyến, đồng thời tăng cường việc xử phạt hành chính đối với các phương tiện giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT; tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin báo chí để người dân biết và tham gia sử dụng xe buýt nhanh BRT./.
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Phạt các phương tiện giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT
20:52' - 15/02/2017
Trong ngày đầu thực hiện kế hoạch, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý 48 trường hợp phương tiện giao thông vi phạm.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội điều chỉnh 7 tuyến buýt trùng lộ trình với buýt nhanh BRT
13:03' - 11/01/2017
Để tạo điều kiện kết nối với buýt nhanh BRT, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có quyết định cho điều chỉnh 7 tuyến buýt thường có lộ trình trùng với tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã-Bến xe Yên Nghĩa.
-
Kinh tế & Xã hội
Vận hành buýt nhanh BRT: Cuộc chiến không cân sức
17:52' - 10/01/2017
Sự xuất hiện của buýt nhanh BRT trên địa bàn Hà Nội trong thời gian vừa qua không chỉ “nóng” trên các phương tiện thông tin đại chúng mà lan tỏa khắp các tuyến đường nó chạy qua vào các giờ cao điểm.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Thư ký LHQ và Thủ tướng Australia
15:54'
Chiều 22/11 (giờ địa phương) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres và Thủ tướng Australia Anthony Albanese.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất cấp 4.000 tấn gạo dự trữ quốc gia cho Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng
15:54'
Ngày 23/11, Bộ Tài chính đã có quyết định về việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho Ủy ban nhân dân các tỉnh: Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng bị thiệt hại do mưa lũ.
-
Kinh tế Việt Nam
Truyền thông quốc tế: Chính phủ Việt Nam đẩy nhanh nỗ lực ứng phó quyết liệt với lũ lụt
12:25'
Các bài viết đăng trên trang mạng của các hãng tin lớn như Reuters, AFP, AP và nhiều cơ quan báo chí quốc tế khác đều nhấn mạnh mức độ thiệt hại về người, tài sản và sản xuất nông nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây lại nhà cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt trước Tết
12:07'
Thủ tướng yêu cầu hỗ trợ, hoàn thành sửa chữa nhà cho người dân vùng lũ trước 30/11/2025; xây dựng đề án dựng nhà cho người mất nhà cửa trước 31/1/2026 để người dân có nhà đón Tết Nguyên đán.
-
Kinh tế Việt Nam
Cầu Bình Triệu 1 nâng tĩnh không, cho phép xe ô tô lưu thông từ 23/11
12:07'
Sáng 23/11, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh thông xe dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13 (phường Bình Thạnh và Hiệp Bình), cho phép xe ô tô lưu thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Hỗ trợ khẩn cấp 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền trung bị mưa lũ nặng
12:06'
Ngày 23/11, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 2572/QĐ-TTg về việc hỗ trợ khẩn cấp kinh phí cho 4 tỉnh: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai và Đắk Lắk để khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.
-
Kinh tế Việt Nam
44 tàu khách ngừng chạy, 21.000 vé đã hoàn trả do mưa lũ ở Trung Bộ
12:05'
Đến 11 giờ ngày 23/11, ngành đường sắt đã phải ngừng chạy 44 đoàn tàu khách, hơn 21.000 vé được hoàn trả do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài tại tỉnh Gia Lai, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Khánh Hòa.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Chuẩn hoá để chính quyền địa phương 2 cấp mạnh hơn
11:42'
Việc hoàn thiện tiêu chuẩn đơn vị hành chính, phân loại đơn vị hành chính và phân loại đô thị theo các kết luận mới của Trung ương đang tạo nền tảng cho vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều hạng mục trên tuyến cao tốc Cao Lãnh – An Hữu về đích cuối năm 2025
11:41'
Đến cuối tháng 11, Dự án cao tốc Cao Lãnh – An Hữu thành phần 2 đã hoàn thành khối lượng công việc đạt trên 1.412 tỷ đồng trong tổng giá trị hợp đồng là 2.368 tỷ đồng, đạt khoảng 60% giá trị hợp đồng.

Xe buýt BRT vận hành trên đường Láng Hạ. Ảnh: Huy Hùng–TTXVN