Sacombank Lào đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu

18:22' - 10/06/2016
BNEWS Ngày 10/6 tại thị xã Pakse thuộc tỉnh Champasak, Ngân hàng TNHH Sài Gòn Thương Tín Lào (Sacombank Lào) đã chính thức khai trương.
Sacombank Lào đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu. Ảnh: sacombank.com.vn

Với tiêu chí đột phá để phát triển, hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại CHDCND Lào, Ngân hàng TNHH Sài Gòn Thương Tín Lào (Sacombank Lào) đã khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Champasak tại Chợ Daohuong - khu vực trung tâm thương mại lớn nhất Pakse, nơi tập trung đông dân cư và các doanh nghiệp hoạt động sản xuất của tỉnh.
Tham dự buổi lễ có ông Bounthong Divisay, Bí thư, Tỉnh trưởng Champasak; ông Nah Chantalivong, Giám đốc Ngân hàng trung ương Lào Chi nhánh miền Nam; ông Đào Văn Hiếu, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Champasak; cùng đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Lào, các khách hàng lâu năm của Sacombank và các cán bộ cốt cán của Sacombank tại Lào.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Phạm Quang Phú, Tổng Giám đốc Sacombank Lào, cho biết có mặt tại Lào vào năm 2008 với số vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn là 12 triệu USD, sau hơn bảy năm hoạt động và phát triển, hiện vốn điều lệ của ngân hàng đã tăng lên 39 triệu USD.
Trong những năm qua, Sacombank Lào đã hòa mình vào nhịp độ phát triển kinh tế năng động của Lào thông qua việc cung ứng những gói giải pháp tài chính toàn diện và các dịch vụ ngân hàng hiện đại dành cho mọi đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, các tầng lớp dân cư địa phương cũng như giới kiều bào và các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Lào; góp phần thúc đẩy mối quan hệ giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Tính đến 31/5/2016, Sacombank Lào có tổng tài sản 121,6 triệu USD và phục vụ cho hơn 3.100 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Ông Phạm Quang Phú khẳng định, bằng việc khai trương và đưa và hoạt động chi nhánh tại Champasak, Sacombank Lào một lần nữa khẳng định quyết tâm đầu tư và phát triển kinh doanh lâu dài tại Lào, đồng thời đây cũng là một phần trong chiến lược mở chi nhánh tại tất cả các tỉnh thành của Lào, nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Lào của Sacombank Lào.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nah Chantalivong đã đánh giá cao quyết định có tầm nhìn xa của Sacombank khi mở chi nhánh tại Champasak, trung tâm kinh tế của Lào.

Theo ông Nah Chantalivong, trong những năm qua, Sacombank Lào luôn là một ngân hàng chấp hành tốt các quy định của Ngân hàng trung ương và các chính sách pháp luật của Lào, không chỉ có những đóng góp tốt cho sự phát triển kinh tế của Lào mà còn tích cực tham gia vào các công tác xã hội của nước sở tại.
Ông Nah Chantalivong bày tỏ tin tưởng, với sự hội nhập ngày càng tăng của khu vực, đặc biệt trong bối cảnh ASEAN đã trở thành một cộng đồng chung, cùng với sự phát triển nhanh chóng của Champasak, chi nhánh của Sacombank sẽ sớm thành công trong kinh doanh tại khu vực.
Bí thư, Tỉnh trưởng Champasak, Bounthong Divisay nhấn mạnh tới quan hệ đặc biệt Lào - Việt, cho rằng đây là một trong những nền tảng quan trọng để Sacombank thành công tại khu vực Nam Lào; khẳng định việc Sacombank Lào mở chi nhánh tại tỉnh thể hiện sự nhanh nhạy của ngân hàng trong việc đón đầu xu hướng hội nhập khu vực, tin rằng chi nhánh sẽ có nhiều có hội để phát triển tại tỉnh, góp phần nâng cao đời sống của người dân tại Nam Lào; Cam kết sẽ ủng hộ mạnh mẽ để chi nhánh Sacombank Lào tại tỉnh trở thành hình mẫu kinh doanh của Champasak.

Nhân dịp này, Sacombank Lào dàng tặng 40 triệu kip (5.000 USD) cho Quỹ hỗ trợ người có điều kiện khó khăn của tỉnh Champasak; hỗ trợ Hội Việt kiều tại Pakse 40 triệu kip để góp phần ủng hộ cho người dân bị thiệt hại do Cháy Chợ Daohueng vào tháng Năm vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục