Samsung vững bước trước những "cơn gió ngược" của ngành bán dẫn toàn cầu

15:05' - 28/04/2016
BNEWS Tình hình ảm đạm bao trùm ngành bán dẫn toàn cầu dường như không tác động nhiều tới tập đoàn điện tử Samsung Electronics Co Ltd của Hàn Quốc nhờ thế mạnh về công nghệ của hãng này.

Điều đó đang tạo điều kiện để Samsung gia tăng thị phần đối với một số sản phẩm chủ chốt, thậm chí là tăng doanh thu.

Doanh số bán máy tính cá nhân giảm và tốc độ tiêu thụ điện thoại thông minh chậm lại trên toàn cầu đã tác động tiêu cực tới ngành bán dẫn.

Trong tháng Tư này, tập đoàn công nghệ danh tiếng Intel của Mỹ cho biết sẽ cắt giảm 12.000 việc làm do hoạt động kinh doanh gặp khó khăn. Qualcomm của Mỹ dự báo doanh số bán chip của hãng này trong quý II/2016 có nguy cơ giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Không nằm ngoài xu hướng trên, hoạt động kinh doanh của Samsung cũng chịu tác động tiêu cực từ những “cơn gió ngược” của thị trường. Lợi nhuận của mảng chíp nhiều khả năng sẽ sụt giảm trong quý I.

Tuy nhiên, nếu như các đối thủ chịu ảnh hưởng nặng nề, thì Samsung lại chỉ bị tác động nhẹ và vẫn kiếm lợi nhuận từ nhiều mặt hàng khác khi các khách hàng có xu hướng chuyển sang sử dụng chip DRAM dành cho smartphone, cũng như bộ nhớ sử dụng chip 3D NAND.

Thậm chí nếu lợi nhuận mảng chip của Samsung trong quý I vừa qua có giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, như dự báo của giới phân tích, lợi nhuận hoạt động của hãng này vẫn sẽ cao gần gấp 5 lần đối thủ đồng hương SK Hynix.

Không những thế, nhà sản xuất chip lớn thứ hai thế giới cũng đang trên đà chạy đua trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới nhờ lợi thế về công nghệ sản xuất chip không có đối thủ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục