Samsung cải cách văn hóa doanh nghiệp để vượt qua khó khăn

17:20' - 24/03/2016
BNEWS Các nhà lãnh đạo Samsung sẽ ký một cam kết để thay đổi văn hóa doanh nghiệp trước đây và hướng tới một môi trường làm việc tạo điều kiện cho đối thoại mở.
Samsung cải cách văn hóa doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất, vượt qua khó khăn. Ảnh: Samsung

Samsung Electronics Co Ltd, nhà sản xuất điện thoại thông minh, chip nhớ và máy thu hình lớn nhất thế giới của Hàn Quốc, vừa thông báo dự định sẽ thay đổi văn hóa doanh nghiệp và hoạt động linh hoạt giống như một công ty mới khởi nghiệp để ứng phó với nhu cầu tiêu thụ tăng chậm lại và sức ép cạnh tranh gia tăng.

Samsung sẽ giảm bớt hệ thống thứ bậc trong nội bộ doanh nghiệp, tổ chức các phiên họp trực tuyến thường kỳ nhiều hơn giữa lãnh đạo các bộ phận sản xuất kinh doanh và người lao động, và thay đổi để phù hợp với vị thế của một doanh nghiệp toàn cầu.

Thông báo của Samsung cho biết họ đang hướng tới cải cách văn hóa doanh nghiệp, thực hiện các quyết sách một cách nhanh chóng như một công ty mới khởi nghiệp và tăng cường trao đổi thông tin và không ngừng đổi mới, sáng tạo. Samsung cũng sẽ giảm bớt các cuộc họp hành không thật cần thiết, đơn giản hóa quy trình báo cáo và đào tạo để nâng cao năng suất.

Thông báo trên là động thái mới nhất trong số những thay đổi mạnh mẽ mà Samsung thực hiện trong giai đoạn khủng hoảng tương tự như năm 1993, khi cựu lãnh đạo Samsung Group Lee Kun-hee kêu gọi doanh nghiệp này nỗ lực cải cách nhằm “thay đổi tất cả”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục