Sân bay Zaventem bắt đầu hoạt động trở lại

14:57' - 03/04/2016
BNEWS Ngày 3/4, sân bay Zaventem (Brussels, Bỉ) chính thức hoạt động trở lại cho các chuyến bay chở khách với những biện pháp an ninh nghiêm ngặt hơn, đúng 12 ngày sau vụ đánh bom liều chết.
Sân bay Zaventem bắt đầu hoạt động trở lại. Ảnh: Reuters

3 chuyến bay mang tính tượng trưng sẽ cất cánh từ sân bay Zaventem vào đầu giờ chiều 3/4 (theo giờ địa phương) tới các thành phố Faro, Athens và Turin. Số chuyến bay sẽ tăng dần trong các ngày tới.

Giới chức Bỉ cũng thông báo công tác sửa chữa vẫn đang được tiến hành khẩn trương và những biện pháp an ninh mới sẽ được áp dụng tại sân bay này. Theo thông báo, sân bay sẽ hoạt động khoảng 20% công suất và chỉ có thể làm thủ tục cho 800 đến 1.000 hành khách mỗi giờ.

Ngoài ra, chỉ có các hành khách mang theo vé máy bay và thẻ căn cước hoặc hộ chiếu mới được phép vào khu vực làm thủ tục, ngoài ra hành lý cũng sẽ bị kiểm tra ngay từ cửa vào sân bay. Sau khi vào bên trong sân bay, hành khách vẫn sẽ bị kiểm tra an ninh như thường lệ trước khi lên máy bay.

35 người đã thiệt mạng, trong đó có 3 kẻ khủng bố, và hơn 300 người khác bị thương trong loạt vụ khủng bố tại sân bay Zaventem và một ga tàu điện ngầm ở thủ đô Bỉ vào sáng 22/3.

Chính phủ Bỉ cũng đã đạt được một thoả hiệp với nghiệp đoàn cảnh sát sau khi họ doạ đình công nếu những biện pháp an ninh mà họ muốn có không được áp dụng. Cảnh sát Bỉ đã chỉ trích về điều mà họ cho là an ninh lỏng lẻo tại các sân bay, khiến các phần tử khủng bố có thể lợi dụng để gây tội ác.

Sân bay Zaventem hiện đóng góp khoảng 3 tỷ euro mỗi năm cho nền kinh tế Bỉ. Sân bay bày vẫn chưa công bố về những thiệt hại kinh tế sau loạt vụ đánh bom vừa qua, nhưng hãng hàng không Brussels Airlines cho biết mỗi ngày, hãng này đang thiệt hại khoảng 5 triệu euro./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục