Sản lượng thép của Trung Quốc tiếp tục tăng

15:37' - 14/06/2016
BNEWS Cơ quan Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) vừa công bố báo cáo cho hay sản lượng thép của Trung Quốc tiếp tục tăng trong tháng 5/2016 do sự tăng giá gần đây của mặt hàng này.
Sản lượng thép của Trung Quốc tiếp tục tăng. Ảnh: ibtimes.com

Cụ thể, theo NBS, sản lượng thép thô của Trung Quốc trong tháng Năm vừa qua ở mức 70,5 triệu tấn, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm 2015 và tăng 1,5% so với tháng trước đó.

Sheng Laiyun, người phát ngôn của NBS, cho rằng sản lượng thép phục hồi một phần do đợt tăng giá thép mới đây - yếu tố "khuyến khích" nhiều nhà máy thép tại Trung Quốc tăng sản lượng.

Điều này tạo thêm khó khăn cho nỗ lực hạn chế tình trạng dư thừa công suất của ngành thép Trung Quốc, được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình cải cách nguồn cung của cường quốc kinh tế này.

NBS cho biết, tổng sản lượng thép của Trung Quốc trong 5 tháng đầu năm 2016 giảm 1,4% so với cùng kỳ năm 2015. Trung Quốc, nhà sản xuất và tiêu thụ thép lớn nhất thế giới, đã lên kế hoạch cắt giảm 10% công suất sản xuất thép (ước có thể lên tới 150 triệu tấn) trong vài năm tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục