CHUYỂN ĐỘNG DN

Sẽ có kính tiết kiệm năng lượng “Made in Vietnam”

Facebook Share

BNEWS.VNKính tiết kiệm năng lượng Viglacera được sản xuất theo công nghệ phủ mềm, rất phù hợp với khí hậu của Việt Nam và xu hướng chung của thế giới.

Lễ ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS

Ngày 9/10, Tổng công ty Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera – CTCP) đón nhận Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng Công nghệ cao cho Dự án dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng.

Viglacera đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng đầu tư của nhà nước với Ngân hàng Phát triển Việt Nam và Hợp đồng cung cấp thiết bị công nghệ, thiết kế và dịch vụ kỹ thuật với nhà thầu Von Ardenne GmbH (Đức) cho dự án đặt tại Khu sản xuất Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương.

Dự án dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng Viglacera là dự án công nghệ cao được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao.

Dự án có quy mô 5 triệu m2/năm, chia thành hai giai đoạn đầu tư.

Giai đoạn I với dây chuyền sản xuất 2,3 triệu m2/năm tại Khu sản xuất Tân Đông Hiệp, Khu công nghiệp Dĩ An, tỉnh Bình Dương và giai đoạn 2 với dây chuyền sản xuất dự kiến từ 2,3 - 2,7 triệu m2/năm tại tỉnh Bắc Ninh.

Dự kiến giai đoạn 1 sẽ cung cấp sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên “Made in Viet Nam” ra thị trường vào cuối năm 2015.

Theo hợp đồng đã ký kết giữa Viglacera và nhà thầu Von Ardenne GmbH, kính tiết kiệm năng lượng Viglacera sẽ được sản xuất theo công nghệ phủ mềm, bởi kính phủ mềm có những tính năng ưu việt hơn rất nhiều so với kính được phủ cứng, hơn nữa rất phù hợp với khí hậu của Việt Nam và xu hướng chung của thế giới.

Hai loại kính là Solar Control và Low – E sẽ là sản phẩm của dự án này đảm bảo sử dụng hiệu quả cho khí hậu phân vùng Bắc – Nam./.

Thu Hằng

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.