Singapore thực thi “chương trình du khách tin cậy” với Mỹ

10:09' - 29/06/2016
BNEWS Những công dân của Singapore đi đến Mỹ sẽ được làm thủ tục nhập xuất cảnh nhanh hơn tại cửa khẩu theo một chương trình chung vừa được hai nước công bố.
Singapore thực thi “chương trình du khách tin cậy” với Mỹ. Ảnh minh họa: TTXVN

Cơ quan quản lý cửa khẩu Singapore (ICA) cho biết “chương trình du khách tin cậy” giữa Mỹ và Singapore cho phép những công dân Singapore và Mỹ có đủ điều kiện được hưởng quy chế nhập xuất cảnh nhanh chóng qua các quầy nhập xuất cảnh tự động tại các cửa khẩu du lịch lớn.

Để được hưởng sự thuận lợi này, công dân Singapore cần phải đăng ký trực tuyến “chương trình nhập cảnh toàn cầu của Mỹ”. Sau đó, những người được duyệt sẽ qua một cuộc phỏng vấn tại Đại sứ quán Mỹ ở Singapore.

Khi được chấp nhận, những người này sẽ được làm thủ tục nhập cảnh nhanh chóng khi tới Mỹ mà không phải xếp hàng chờ tại các quầy kiểm tra hộ chiếu thông thường.

Singapore là quốc gia đầu tiên thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được Mỹ chấp thuận tiếp cận “chương trình nhập cảnh toàn cầu”, một phần của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Thỏa thuận trên được thực hiện đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Những người mang quốc tịch Mỹ nếu đáp ứng đủ các tiêu chuẩn hiện hành của Singapore cũng có thể đăng ký trực tuyến với ICA để được làm thủ tục nhập cảnh nhanh chóng khi họ tới Singapore.

Phát biểu tại lễ ra mắt chương trình, đại diện ICA, ông Clarence Yeo cho rằng chương trình nói trên là một sáng kiến nhằm “tăng cường hiệu quả an ninh”, theo đó những người đã được xét duyệt đủ điều kiện được tự làm thủ tục nhập xuất cảnh nhanh chóng, qua đó giới chức an ninh có thể tập trung nhân lực để kiểm tra những du khách khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục