Singapore xác nhận trường hợp phụ nữ mang thai đầu tiên nhiễm virus Zika

09:26' - 01/09/2016
BNEWS Bộ Y tế Singapore ngày 31/8 thông báo nước này đã phát hiện trường hợp phụ nữ mang thai đầu tiên nhiễm virus Zika, trong số 24 ca nhiễm mới lây truyền trong nước vừa được công bố.
Singapore xác nhận trường hợp phụ nữ mang thai đầu tiên nhiễm virus Zika. Ảnh: euroweeklynews.com

Hiện tổng số ca nhiễm ở Singapore đã lên tới 115 người kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên ngày 27/8.

Tại cuộc họp báo chung, Bộ Y tế và Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore cho biết thai phụ nói trên sống tại khu vực Aljunied, nơi phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus.

Một thành viên gia đình bệnh nhân đã có xét nghiệm dương tính với virus Zika. Hiện chưa rõ ai là người gây lây nhiễm vì các triệu chứng xuất hiện gần như đồng thời ở hai người.

Trong số 24 ca nhiễm mới, có 22 trường hợp sống hoặc làm việc xung quanh khu vực nói trên. Hầu hết bệnh nhân nhiễm đã được xuất viện. Những người vẫn đang điều trị tại bệnh viện đều trong tình trạng ổn định.

Bộ trưởng Y tế Gan Kim Yong cho biết dự kiến các ca nhiễm virus Zika xuất hiện ở phạm vi rộng hơn, đồng thời kêu gọi toàn thể người dân tham gia nỗ lực ngăn chặn virus lây lan, đặc biệt là diệt muỗi lây bệnh.

Trong khi đó, Cơ quan Môi trường quốc gia đang tiếp tục các chiến dịch diệt muỗi Aedes - trung gian truyền virus Zika - tại các khu vực dân cư đã bị nhiễm virus, nơi hiện có khoảng 7.000 hộ dân.

Bộ trưởng Môi trường và nguồn nước Masagos Zulkifli cho biết kiểm soát muỗi là biện pháp quan trọng để ngăn chặn sự lây lan của virus Zika.

Ông kêu gọi người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng hợp tác với các nhân viên y tế và cho phép họ kiểm tra nhà để phát hiện và diệt muỗi càng sớm càng tốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục