Sở GTVT Hà Nội lý giải về cuộc thi tìm giải pháp chống ùn tắc giao thông tại Thủ đô

15:09' - 19/01/2017
BNEWS Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội , cuộc thi có khối lượng công việc rất nhiều, chỉ doanh nghiệp, tập thể mới có thể đủ năng lực đáp ứng được yêu cầu đề ra, chứ không phải Ban tổ chức mời dự thi hạn chế.
Cảnh ùn tắc giao thông trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Liên quan đến cuộc thi về tìm giải pháp chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội đang vấp phải nhiều luồng dư luận trái chiều về đối tượng dự thi, cơ cấu giải thưởng và thời gian tổ chức, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, người tham gia cuộc thi phải đánh giá được toàn bộ hiện trạng giao thông của Hà Nội, tổng kết các mô hình giao thông trên thế giới, trên cơ sở dự báo về hạ tầng giao thông cũng như tiến độ phát triển hạ tầng giao thông trong 10, 15 năm tới để có phương án sát hợp nhất. Điều này cá nhân không thể làm được mà cần những tổ chức có năng lực.
Lý giải việc nhiều ý kiến cho rằng thời gian cuộc thi quá gấp nên nhiều tổ chức, cá nhân không đủ thời gian chuẩn bị, ông Vũ Văn Viện cho biết, quá trình chuẩn bị cho cuộc thi kỹ càng, bài bản.

Từ tháng 3/2016, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã giao cho UBND thành phố và UBND đã giao cho Sở Giao thông Vận tải Hà Nội từ tháng 7/2016. Sở đã trình các dự thảo thi hành sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia, tổ chức tư vấn trình UBND thành phố phê duyệt.

Yêu cầu đối với các phương án tổ chức giao thông dự thi phải phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt nhằm khai thác hệ thống hạ tầng kết cấu giao thông một cách hiệu quả nhất.
Theo ông Vũ Văn Viện, trong năm 2017, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tập trung triển khai đồng bộ 6 nhóm giải pháp để giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông.

Đó là: tiếp tục nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả trong quản lý nhà nước về vận tải; sắp xếp điều chuyển luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh bằng xe ô tô trên địa bàn hợp lý, khoa học theo đúng quy hoạch chi tiết được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, góp phần giảm ùn tắc giao thông;

Đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách công cộng, mở rộng phạm vi hoạt động của xe buýt; khai thác hiệu quả tuyến buýt nhanh BRT và xây dựng phương án kết nối hệ thống giao thông công cộng để khai thác hiệu quả khi tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động…./.

>>> Hà Nội trao thưởng hơn 6 tỷ đồng cho các phương án chống ùn tắc giao thông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục