Hà Nội lên phương án mở thêm 7 tuyến buýt nhanh
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, theo quy hoạch giao thông đến năm 2030 đã được phê duyệt, ngoài tuyến buýt nhanh BRT số 01 Bến xe Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa đã đưa vào vận hành, thành phố sẽ có 7 tuyến xe buýt nhanh BRT nữa để giải quyết giao thông công cộng của thủ đô.
Theo quy hoạch, 7 tuyến buýt nhanh BRT nữa, gồm: tuyến 02 Ngọc Hồi - Phú Xuyên (đi theo Quốc lộ 1 cũ), chiều dài khoảng 27 km; 03 Sơn Đồng - Ba Vì, chiều dài khoảng 20 km; 04 Phù Đổng - Bát Tràng - Hưng Yên, chiều dài khoảng 15 km; 05 Gia Lâm - Mê Linh (Vành đai 3), chiều dài khoảng 30 km; 06 Mê Linh - Sơn Đồng - Yên Nghĩa - Ngọc Hồi - Quốc Lộ 5 - Lạc Đạo (Vành đai 4), chiều dài khoảng 53 km; 07 Ba La - Ứng Hòa chiều dài khoảng 29 km; 08 Ứng Hòa - Phú Xuyên, chiều dài khoảng 17 km.
Ngoài ra, một số tuyến đường sắt đô thị khi chưa xây dựng có thể sử dụng hình thức xe buýt nhanh như: Tuyến số 4, số 8 và tuyến Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, Sở sẽ nghiên cứu thiết kế từng tuyến buýt nhanh, điều kiện về cơ sở hạ tầng và phải căn cứ vào khả năng tài chính được thành phố phê duyệt từng giai đoạn, mới quyết định triển khai tuyến BRT nào trước. Qua 2 tuần vận hành tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã – Yên Nghĩa, với việc hành khách tăng mạnh từng ngày và tỷ lệ buýt xuất bến đúng giờ đạt trên 99% cho thấy sự đồng tình của đông đảo người dân.Với việc kết nối với 26 tuyến buýt thường, hy vọng sẽ đáp ứng được khả năng kết nối thuận tiện các điểm đến cho hành khách, qua đó thu hút hành khách sử dụng, thay thế dần phương tiện cá nhân.
Ông Viện cho biết them, Sở cũng sẽ tiếp thu ý kiến người dân về những bất cập tồn tại và khẩn trương rà soát, khắc phục.Hiện nay, Sở đang phối hợp với các lực lượng chuyên ngành để điều chỉnh nút giao, điểm quay đầu cho phù hợp với thực tế phục vụ của tuyến buýt nhành 01, nhằm hạn chế cao nhất xung đột giao thông.
Được biết, TP Hà Nội đã nhận được đề xuất của Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) về việc mở tuyến buýt nhanh lộ trình Kim Mã - Hòa Lạc. \Trên cơ sở rút kinh nghiệm từ việc vận hành tuyến buýt nhanh 01 (Kim Mã – Yên Nghĩa) hiện nay, thành phố đang xem xét để quyết định đầu tư tuyến buýt nhanh này.
Trước thông tin Hà Nội sắp mở thêm tuyến buýt nhanh, nhiều người dân đã bày tỏ quan điểm đồng tình.Chị Chu Lan Phương (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, từ khi tuyến buýt nhanh Kim Mã – Yên Nghĩa đi vào hoạt động, chị đã thường xuyên sử dụng.
“Xe buýt nhanh lịch sự, sạch sẽ, di chuyển nhanh hơn. Trước đây, buýt thường vào giờ cao điểm tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa thường mất 1 tiếng, giờ chỉ mất khoảng 40 phút, tiết kiệm thời gian và đỡ mệt mỏi. Với ưu điểm đó, Hà Nội nên nhân rộng mới các tuyến buýt nhanh”, chị Phương nói.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội điều chỉnh 7 tuyến buýt trùng lộ trình với buýt nhanh BRT
13:03' - 11/01/2017
Để tạo điều kiện kết nối với buýt nhanh BRT, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có quyết định cho điều chỉnh 7 tuyến buýt thường có lộ trình trùng với tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã-Bến xe Yên Nghĩa.
-
Kinh tế & Xã hội
Vận hành buýt nhanh BRT: Cuộc chiến không cân sức
17:52' - 10/01/2017
Sự xuất hiện của buýt nhanh BRT trên địa bàn Hà Nội trong thời gian vừa qua không chỉ “nóng” trên các phương tiện thông tin đại chúng mà lan tỏa khắp các tuyến đường nó chạy qua vào các giờ cao điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội tăng cường phương tiện, kết nối các tuyến buýt trong dịp Tết
13:51' - 10/01/2017
Transerco cho biết sẽ tăng cường thêm 29 xe buýt/ngày tại 22 tuyến buýt để sẵn sàng tăng cường giải tỏa khi lượng hành khách tăng đột biến
-
Kinh tế Việt Nam
Từ 8/1, kết nối 26 tuyến xe buýt thường với xe buýt nhanh
11:18' - 08/01/2017
Tuyến buýt thường số 22 lộ trình Gia Lâm – Bệnh viện 103 chính thức được điều chỉnh thành 3 nhánh tuyến 22A, 22B, 22C để tăng tính kết nối tuyến buýt nhanh BRT với 26 tuyến buýt phụ cận.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng Viettel thành biểu tượng của nền công nghiệp quốc phòng, niềm tự hào của đất nước
20:26'
Trong ba ngày 4 - 6/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) lần thứ XI, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã diễn ra tại Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước Lương Cường hội đàm với Tổng thống Ai Cập
20:13'
Sáng 5/8, ngay sau lễ đón được tổ chức trọng thể tại Phủ Tổng thống, Chủ tịch nước Lương Cường và Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi đã tiến hành các cuộc hội đàm hẹp và hội đàm chính thức.
-
Kinh tế Việt Nam
Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện giữa Việt Nam và Ai Cập
20:11'
TTXVN trân trọng giới thiệu toàn văn Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện giữa Việt Nam và Ai Cập.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước Lương Cường và Tổng thống Abdel Fattah El-Sisi gặp gỡ báo chí
20:08'
Trưa 5/8, sau khi kết thúc hội đàm, Chủ tịch nước Lương Cường và Tổng thống Abdel Fattah El-Sisi đã có cuộc gặp gỡ báo chí để thông tin về kết quả hội đàm.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh – Hyogo (Nhật Bản) hợp tác chuyển đổi xanh và số
20:07'
Chiều 5/8, Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - tỉnh Hyogo (Nhật Bản) lần thứ 7, năm 2025 đã diễn ra nhằm nâng cấp mối quan hệ hợp tác lên tầm chiến lược toàn diện.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Ai Cập thúc đẩy hợp tác kinh tế, hướng tới FTA song phương
19:16'
Việt Nam - Ai Cập nhất trí tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, qua đó góp phần mở rộng quy mô và hướng tới cân bằng cán cân thương mại song phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Hướng tới cơ chế tài chính đất đai công bằng, hiệu quả và dễ thực thi
18:31'
Chiều 5/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành và 17 tỉnh, thành phố về sửa đổi các quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, quỹ phát triển đất.
-
Kinh tế Việt Nam
Vì sao dự án nâng cấp Quốc lộ 28B gặp "bế tắc" về mặt bằng?
18:23'
Dù chỉ còn 5 tháng nữa là hết thời hạn dự kiến hoàn thành, trùng với cao điểm mùa mưa, Dự án nâng cấp Quốc lộ 28B nối phố núi Đà Lạt với phố biển Phan Thiết của tỉnh Lâm Đồng vẫn đang "bế tắc".
-
Kinh tế Việt Nam
Môi trường đầu tư Hải Phòng hút dòng vốn tỷ USD
18:08'
Thành phố Hải Phòng đang thực hiện việc phân cấp, phân quyền trong triển khai mô hình một cửa tại chỗ, tạo đường băng thông thoáng cho nhà đầu tư và doanh nghiệp.