SpaceX sẽ đưa con người trở lại Mặt Trăng vào năm tới

15:32' - 28/02/2017
BNEWS Tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian SpaceX của tỷ phú công nghệ Mỹ Elon Musk ngày 27/2 đã công bố kế hoạch sẽ đưa con người trở lại Mặt Trăng vào năm 2018.
SpaceX sẽ đưa con người trở lại Mặt Trăng vào năm tới. Ảnh: BGR

SpaceX tiết lộ hiện đã có 2 hai hành khách sẵn sàng "dốc hầu bao" chi cho chuyến du hành không gian đặc biệt này, song không tiết lộ danh tính của họ. Ông Musk không cung cấp chi tiết số tiền đắt đỏ "mua vé" lên Mặt Trăng, song cho biết số tiền này tương đương với chi phí đưa các phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Trong khi đó, hãng tin CNN cho biết Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) từng hi cho Cơ quan hàng không vũ trụ Nga Roscosmos khoảng 70 triệu USD cho mỗi lần đưa một phi hành gia lên ISS.

Theo kế hoạch, SpaceX sẽ sử dụng tên lửa Falcon Heavy (gồm một tên lửa Falcon 9 và hai tên lửa phụ trợ) và tàu vũ trụ không người lái Dragon của hãng này để đưa hai hành khách nói trên vào không gian.

Tên lửa Falcon Heavy sẽ được phóng từ Trung tâm vũ trụ Kennedy gần mũi Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tập đoàn công nghệ thám hiểm này công bố tham vọng sẽ thực hiện chuyến du hành lần này "nhanh hơn và xa hơn' hơn bất kỳ thành tựu vũ trụ nào trước đó.

Chuyến du hành dự kiến kéo dài một tuần và diễn ra trong thời gian vào cuối năm 2018, theo đó đưa hai hành khách đầu tiên "lướt qua bề mặt Mặt Trăng" sau đó bay sâu hơn trong không gian trước khi quay trở về Trái Đất. Tỷ phú Elon Musk cho biết tổng chiều dài hành trình dự kiến khoảng 482.000 - 643.000 km và đây sẽ là chuyến bay đưa con người vào không gian xa nhất từ trước đến nay, vượt xa kỷ lục 400.000 km của chuyến bay của các phi hành gia trên tàu Apollo 13 hồi năm 1970.

SpaceX hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về vận chuyển trong không gian và là một đối tác của NASA. Từ lâu, SpaceX có ý định mở rộng sang công nghệ tên lửa bằng cách phát triển các loại tên lửa có khả năng tái sử dụng sau mỗi lần phóng tàu vũ trụ../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục