Tạm ngừng nhập khẩu bột bã ngô từ Hoa Kỳ, lạc từ Sudan và Hồng Kông (Trung Quốc)

18:06' - 17/10/2016
BNEWS Ngày 17/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có quyết định tạm ngừng nhập khẩu bột bã ngô từ Hoa Kỳ; tạm ngừng nhập khẩu lạc từ Sudan và Hồng Kông (Trung Quốc).

Quyết định tạm ngừng này có hiệu lực sau 60 ngày kể từ ngày ký.

Nguyên nhân khiến bột bã ngô (Distiller’s dried grains with soluble - DDGS) từ Hoa Kỳ bị tạm ngừng nhập khẩu do bị nhiễm mọt Trogoderma variabile Ballion và đây là đối tượng kiểm dịch thực vật của Việt Nam.

Việc tạm ngừng nhập lạc (Arachis hypogaea) từ Sudan và Hồng Kông (Trung Quốc) do bị nhiễm mọt cứng đốt Trogoderma granarium Everts và mọt lạc serratus Caryedon serratus Olivier, đây cũng là đối tượng kiểm dịch thực vật của Việt Nam.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Cục Bảo vệ thực vật kiểm dịch chặt chẽ các lô bột bã ngô nhập khẩu từ Hoa Kỳ; các lô lạc nhập khẩu từ Sudan, Hồng Kông (Trung Quốc) trong thời gian quyết định tạm ngừng chưa có hiệu lực.

Đồng thời, thông báo chính thức cho cơ quan có thẩm quyền về kiểm dịch thực vật của Hoa Kỳ, Sudan, Hồng Kông (Trung Quốc) biết để có biện pháp khắc phục triệt để. Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra, xác nhận biện pháp khắc phục của Hoa Kỳ, Sudan, Hồng Kông (Trung Quốc)và báo cáo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn./.

>>> Tạm ngừng nhập khẩu bông thô từ Ghana

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục