Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu thông qua các sản phẩm hỗ trợ

13:33' - 23/02/2016
BNEWS Mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng hàng hóa xuất khẩu, xây dựng thương hiệu cho hàng nông sản… là những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành công thương sẽ triển khai trong năm 2016.
Bộ Công thương sẽ tập trung nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu đảm bảo mục tiêu xuất khẩu tăng 10% trong năm 2016. Ảnh: TTXVN

Thực hiện mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 10%, nhập siêu dưới 5%, Bộ Công Thương đã tích cực chủ động phối hợp với các Bộ, ngành triển khai nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khai thông thị trường, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu.

Song hành cùng các cơ quan quản lý Nhà nước, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu có nhu cầu thu hồi vốn ngay sau khi giao hàng, từ đó tăng khả năng lưu chuyển vốn, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã cải tiến sản phẩm chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu với nhiều tiện ích cho khách hàng và lãi suất chiết khấu cạnh tranh trên thị trường.

Chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu cũng là một hình thức cấp tín dụng của SeABank dành riêng cho các doanh nghiệp xuất khẩu. Cùng với đó, dịch vụ còn có nhiều tiện ích khác như thủ tục chiết khấu đơn giản và nhanh chóng, lãi suất chiết khấu cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động quản lý dòng tiền, đảm bảo được nguồn vốn kinh doanh.

Theo thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 1 của cả nước đạt gần 13,4 tỷ USD, giảm 2,7% so với tháng trước và giảm 1% so với cùng kỳ. Ngược lại, Việt Nam nhập khẩu 12,6 tỷ USD hàng hóa giảm gần 12% so với tháng trước và giảm 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, trong tháng 1, Việt Nam đã xuất siêu 765 triệu USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục