Tây Ban Nha duy trì cảnh báo an ninh cấp độ 4 sau hai vụ tấn công

20:19' - 19/08/2017
BNEWS Ngày 19/8, Tây Ban Nha đã quyết định duy trì cảnh báo chống khủng bố ở cấp độ 4 trên phạm vi toàn quốc, đồng thời tăng cường các biện pháp an ninh.
Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Juan Ignacio Zoido (thứ hai từ trái qua phải) trong cuộc họp với Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy (giữa) và lãnh đạo các cơ quan an ninh chống khủng bố của Tây Ban Nha ngày 19/8/2017. Ảnh: EPA

Quyết định được đưa ra trong một cuộc họp lãnh đạo các cơ quan an ninh chống khủng bố của Tây Ban Nha do Bộ trưởng Nội vụ Juan Ignacio Zoido chủ trì. 

Trong tuyên bố, Bộ trưởng Zoido nhấn mạnh mức cảnh báo an ninh cấp độ 4 kết hợp với các biện pháp tăng cường an ninh tại các địa điểm công cộng, nơi tụ tập đông người, các sự kiện, các địa danh du lịch nổi tiếng....là nhằm đảm bảo an ninh tối đa cho người dân.

Ông cũng cho biết cảnh sát đã triệt hạ nhóm khủng bố thực hiện hai vụ tấn công tại Barcelona và Cambrils, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 130 người bị thương.

Hiện 11 thành viên trong nhóm này đã bị bắt giữ hoặc bị tiêu diệt, chỉ còn một đối tượng đang lẩn trốn, được xác định là người Maroc, khoảng 22-23 tuổi.

Trong số những nạn nhân của 2 vụ tấn công trên tại Tây Ban Nha có nhiều người nước ngoài. Đến nay Mỹ, Canada, Argentina, Bỉ và Bồ Đào Nha đều đã xác nhận có công dân bị thiệt mạng, trong khi Italy có 2 công dân.

Pháp là nước có nhiều công dân bị thương nhất trong các vụ tấn công. Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết ít nhất 28 công dân Pháp bị thương, trong đó 8 người bị thương nặng.

Đức cũng có 13 công dân bị thương trong vụ này. Ngoài ra còn có công dân các nước Venezuela, Cuba, Australia, Ireland, Peru, Algeria, Trung Quốc, Hà Lan, Bỉ, Romania, Hy Lạp.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục