Thái Lan muốn tăng xuất khẩu sang ASEAN

07:44' - 28/02/2018
BNEWS Cục xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan đã đặt mục tiêu tăng 6,5% kim ngạch xuất khẩu của nước này sang các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Thái Lan muốn tăng xuất khẩu sang ASEAN. Ảnh: EPA

Để đạt mục tiêu trên, DITP sẽ tạo ra một mạng lưới liên kết các nhà kinh doanh, doanh nghiệp nhà nước và cơ quan chính phủ đóng vai trò đáng kể trong việc thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Thái Lan sang ASEAN.

Kế hoạch của cơ quan này nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Thái Lan liên kết với các nhà đầu tư ASEAN để đưa các sản phẩm văn hóa Thái Lan sang thị trường ASEAN, thiết lập trung tâm phân phối cho các vụ mùa nông nghiệp và nguyên vật liệu xây dựng tại Myanmar, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa Thái Lan kết nối với ASEAN.

Bên cạnh đó, Bộ Thương mại Thái Lan cũng kêu gọi các nhà xuất khẩu nước này tranh thủ lợi thế từ các Hiệp định Thương mại song phương (FTA) giữa Thái Lan với các nước châu Á, châu Đại dương và Nam Mỹ để tăng cường xuất khẩu.

Theo Phó Cục trưởng Ngoại thương Adul Chontinisakorn, Thái Lan hiện có 17 FTA với các quốc gia châu Á, châu Đại Dương và Nam Mỹ.

Trong năm 2017, các nhà xuất khẩu đã xuất sang khu vực này 60 tỷ USD giá trị hàng hóa, tăng 15,2% so với năm 2016 và chiếm 71,32% tổng xuất khẩu quốc gia.

Ông cho rằng các FTA đã cung cấp các lợi thế cho các nhà xuất khẩu như miễn giảm hay khấu trừ thuế cho các hàng hóa Thái Lan và hối thúc các nhà xuất khẩu nên sử dụng tối đa điều kiện này để thúc đẩy xuất khẩu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục