Thái Lan tạm dừng việc đấu thầu bán gạo dự trữ

18:14' - 14/09/2016
BNEWS Quyết định trên được Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha thông báo sau cuộc họp cùng ngày của Ủy ban Chính sách Lúa gạo Thái Lan do ông chủ trì.

Chính phủ Thái Lan ngày 14/9 đã quyết định sẽ tạm dừng việc đấu thầu bán gạo dự trữ trong các kho của nhà nước để tránh làm dư thừa nguồn cung trên thị trường trước vụ thu hoạch vào tháng 11 tới, và không cho biết khi nào việc bán gạo sẽ được nối lại.

Quyết định trên được Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha thông báo sau cuộc họp cùng ngày của Ủy ban Chính sách Lúa gạo Thái Lan do ông chủ trì.

Thái Lan hiện là nước xuất khẩu gạo nhiều thứ hai thế giới, sau Ấn Độ. Hiện trong kho dự trữ của nước này vẫn còn khoảng 8,4 triệu tấn gạo tích trữ từ chương trình thu mua bảo trợ giá thóc gạo dưới thời chính phủ tiền nhiệm. Kể từ khi lên nắm quyền năm 2014, chính quyền quân sự Thái Lan đã đẩy mạnh việc bán gạo dự trữ mà có thời điểm lên đến hơn 11 triệu tấn.

Theo Bộ Thương mại Thái Lan, trong quý IV/2016, dự kiến nước này sẽ thu hoạch được khoảng 23,55 triệu tấn gạo. Thái Lan đã đặt mục tiêu xuất khẩu 9,5 triệu tấn gạo trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục